Mẹ chồng lạy con dâu đừng chết

Google News

Bà Quế bảo, hàng xóm quanh nhà bà thường nói, gia đình khác chỉ cần có một trong ba cô con dâu của bà cũng đủ loạn rồi.

- Bà Quế bảo, hàng xóm quanh nhà bà thường nói, gia đình khác chỉ cần có một trong ba cô con dâu của bà cũng đủ loạn rồi. Trò "loạn" nhất là con dâu hai lần cứa cổ tay tóe máu, đặt dao lam vào miệng dọa cắt lưỡi nếu mẹ chồng không đồng ý cho về nhà mẹ đẻ sống.

Thế mà một bà mẹ chồng xuề xòa, xởi lởi, có phần dễ dãi như bà lại có "phép thuật" đưa tất cả vào khuôn phép.

Ngất khi con trai thông báo cưới vợ

"Khi tôi vừa rời bàn phẫu thuật ung thư thì nhận được điện thoại từ con trai hỏi thăm kèm thông báo, bố mẹ chuẩn bị 7 ngày nữa vào đây cưới vợ cho con. Tôi nghe xong ngất luôn", bà Lê Thị Quế, Đoan Hùng, Phú Thọ bùi ngùi khi nhớ lại kỷ niệm buồn bã.

Bà Quế bảo, bà ngất một phần vì mệt, nhưng chủ yếu là do chấn động tâm lý. Trong ba người con trai của bà, cậu con trai gọi điện ấy học hành giỏi giang, sáng láng nhất, vừa tốt nghiệp đại học mấy ngày, được nhận vào một công ty lớn, cả gia đình kỳ vọng... Vậy mà... chẳng khác nào sét đánh ngang tai.

Nhưng cả nhà bà còn choáng hơn nữa với những gì trải qua khi vượt hơn ngàn cây số vào làm lễ thành hôn cho con trai. "Chúng tôi phấp phỏng dắt díu nhau vào làm lễ cưới cho con, tự an ủi, thôi lập gia đình cũng tốt, biết đâu vợ con lại lại là chỗ dựa, hỗ trợ cho công việc. Nhưng vừa đặt chân đến nơi, tia hy vọng đó tắt ngúm", bà Quế kể.

"Vài ngày nữa là cưới, mà nhà gái tịnh không có sự chuẩn bị gì, dửng dưng như không. Thì ra, ở đây có tục, nhà trai phải lo hết toàn bộ lễ cưới cho nhà gái. Một cô gái nhỏ bé đi ngang qua lúc chúng tôi đang được "thết đãi" món mỳ tôm, mắt nhìn khắp lượt mọi người chẳng chào hỏi ai, hỏi ra mới biết, đó chính là con dâu tương lai".

"Đêm đến buồn quá chúng tôi đi dạo, đến một gầm cầu thì gặp một cô gái bán vé số. Cô đó hỏi chúng tôi từ đâu đến, khi nghe chúng tôi nói chuyện, cô cười, cô chính là chị gái của cô dâu, em cô đang mang bầu. Hỏi sao em sắp cưới mà chị vẫn còn ở đây, thì cô bảo, bố mẹ cô sinh tất cả 11 người con, ai cũng tất bật mưu sinh, không còn thời gian quan tâm được đến nhau".
Bà Lê Thị Quế.
Bà Lê Thị Quế.

Dâu cứa cổ tay, dọa cắt lưỡi đòi về

Khởi đầu bằng một đám cưới đầy bi hài, chuỗi ngày của đôi vợ chồng trẻ tiếp theo cũng đầy kịch tính, kéo theo những sóng gió, khuấy đảo gia đình nhà chồng.

Con dâu đẻ, con trai tai nạn gẫy tay, bà Quế vào chăm cháu. Bà xót lòng khi nhìn đứa cháu đã đầy tháng mà bé chẳng khác gì một đứa trẻ mới sinh. Con dâu không đi làm, một mình con trai bà chèo chống gia đình nhỏ, kinh tế khó khăn, khi bà về, bà thuyết phục, đưa theo luôn cả dâu và cháu nội.

Lối sống, tính cách, văn hóa vùng miền khác biệt, bắt đầu từ đây cô dâu mới khiến cả nhà chồng bao phen dở khóc dở cười. "Bữa cơm đầu tiên con dâu nấu, món rau muống luộc ninh nhừ như cháo. Hóa ra con dâu cho rau vào cùng nước lạnh, rồi cứ thế đun chẳng vớt ra. Mỗi lần có chồng về chơi, con dâu cứ trèo tót vào lòng chồng, quàng tay ôm hôn chồng trước mặt mọi người, chẳng chút ngượng ngùng", bà Quế cười.

Nhưng sự "vụng" trong cuộc sống không ức chế bằng việc con dâu nhất định không chịu làm gì, với lý do "quen" thế rồi. Buổi sáng, cả nhà dậy sớm vừa làm việc vừa quản công nhân, nhưng con dâu mới cứ 10h mới dậy, rồi ăn sáng và ngồi chơi. Góp ý không nghe, nói nhiều thì giận và đòi về mẹ đẻ.

"Về thì lấy gì mà ăn, tôi không cho về. Bất ngờ cháu lấy dao lam cứa cổ tay ròng ròng máu bảo, không cho về sẽ chết. Đến nước đó tôi chỉ còn biết chắp tay, thôi mẹ lạy con, con đừng chết, mẹ sẽ cho con về. Rồi gom tiền đưa con ra sân bay".

Về quê được vài tháng, hết tiền, con dâu lại quay trở lại nhà chồng. Nhưng tính cách vẫn không thay đổi, nhất định không chịu làm việc. Lần này, sau khi nghe mọi người góp ý, con dâu khiến cả nhà "sốc nặng" khi ngậm dao lam vào lưỡi, bảo nếu không cho tiền về quê sẽ cắt lưỡi chết ngay.     
(còn nữa)
Mai Loan

Bình luận(3)

Minh Hiền

loan

dung la cai con nay suong ma khong biet suong muon chet thi bac cu de cho no chet co giam chet chet hay khong ma bac phai so chu. cai loai con nhu no thi cung de cho chet la duoc roi khong can can ngan bac ah. ai ma chang lam dau chu nhu no la suong qua con gi nua muon the nao nua ma doi hoi

Minh Hiền

Trần Thị Bích Vân

người con dâu thế này mà mẹ chồng vẫn chấp nhận được hay sao. con dâu gì mà tệ vậy, ở đâu ra phong tục đó, con đó không có lễ nghĩa gì hết. thằng con cũng không biết thương ba mẹ gì nữa, đời sao bất công vậy.

Minh Hiền

Mr Chiến

theo tôi nghĩ, cô con dâu này quen sống dựa dẫm và ỷ lại rồi. hơn nữa tôi thấy cách xử xự cùn của cô ấy đã sử dụng đúng chỗ mà cô ấy muốn. cô ấy có một tính cách sống bạo. cô ấy nắm được điểm yếu của từng người trong gia đình chồng nên mới xử sự vậy, cô ấy dám lấy dao lam để cứa cổ tay dọa me chồng. nhưng tôi tin rằng lần cô lấy dao lam để dọa cắt lưỡi thì cô ta chỉ dọa thôi, chứ ai sống trên đời cũng ham sống cả, cô ta sẽ không vì một lý do không được về nhà mẹ đẻ mà kết thúc cuộc đời mình dễ dàng như vậy đâu, trong khi bên nhà chồng không hề bạc đãi cô ta, cô ta chỉ dọa thôi. bà mẹ chồng nên cứng rắn và cương quyết hơn đối với cô con dâu này, nếu lần sau cô ta muốn về nhà chồng thì không cho tiền nhiều, chỉ nên cho đủ để làm lộ phí và tiêu vặt ngắn ngày, co ta ắt sẽ ngán ngẩm và hiểu ý mình ngay, nhưng ông chồng cũng phải đoàn kết với mẹ nữa, nhưng chớ nên đoàn kết lộ ra để cô ta biết.