Những người nổi tiếng dễ có tâm lý muốn tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Khi gặp phải bất trắc và căng thẳng, những người hay bị báo chí, công chúng soi mói dễ có mong muốn tự tử để tìm lối thoát.

Theo các chuyên gia tâm lý, tâm lý tự tử thường có ở độ tuổi vị thành niên hoặc thanh niên (13 - 20 tuổi), dễ xảy ra ở những người có những mất mát trong gia đình (cái chết của người thân, cha mẹ li tán...) hoặc những người có cuộc sống quá nhiều sức ép (người nổi tiếng, doanh nhân...).

Con gái Michael Jackson tự tử hụt

Paris Jackson - con gái duy nhất của ông Vua nhạc pop quá cố Michael Jackson, ngày 5/6 (giờ địa phương) đã tự tử nhưng đã được cứu sống. Hiện cô đang được điều trị tại bệnh viện ở Los Angeles.

Hiện chưa rõ lý do khiến Paris Jackson hành động như vậy, nhưng theo lời luật sư của bà cô thì cô gái 15 tuổi này có thể chất tốt và không có vấn đề về sức khỏe.

Báo chí địa phương cho biết cô rời nhà vào khoảng 2g giờ địa phương (tức 16g theo giờ VN) và tự tử bằng cách cắt vào tay, nhưng cũng có nguồn tin nói cô uống thuốc quá liều.

 

Bản tin của BBC cho hay các quan chức cấp cứu nói họ nhận được tin báo có trường hợp dùng thuốc quá liều ở khu Calabasas, Los Angeles, nơi Paris sinh sống, nhưng không công bố danh tính bệnh nhân.

Perry Sanders Jr - luật sư đại diện của mẹ Michael Jackson - người bảo hộ cho các con của ông vua nhạc pop trong một thông cáo gửi tới hãng thông tấn AP cho biết: "Một đứa trẻ 15 tuổi nhạy cảm luôn gặp khó khăn, bất kể đó là ai. Sẽ đặc biệt khó khăn khi mất đi người thân nhất của mình. Paris hiện đang ổn và đang được chăm sóc trong bệnh viện. Mong truyền thông tôn trọng sự riêng tư của cô bé cũng như gia đình của Michael Jackson". 

Vị luật sư này cũng từ chối bình luận chi tiết hơn về tình trạng cũng như nguyên nhân dẫn tới hành động của Paris Jackson.

Paris Jackson thường cập nhật tình hình cuộc sống của mình trên Twitter - mạng xã hội mà cô bé có hơn 1 triệu người theo dõi. Một trong những lời nói mà Paris Jackson cập nhật gần đây thể hiện tình trạng buồn bã.

4 năm trước, Paris đã làm hàng triệu người rơi nước mắt trong lễ tưởng niệm ông hoàng nhạc Pop Micheal Jackson trước công chúng: "Kể từ khi tôi được sinh ra, cha luôn là người cha tốt nhất mà mọi người có thể tưởng tượng. Và tôi chỉ muốn nói rằng tôi yêu ông rất nhiều", cô nói rồi bật khóc và lao vào tìm nơi ẩn náu trong vòng tay của các thành viên gia đình.

Chàng trai không tay chân 2 lần tự tử hụt

Trước khi có được thành công như ngày hôm nay, Nick Vujicic đã từng tuyệt vọng và nhiều lần cố gắng tự tử.

Những năm tháng đầu tiên đến trường, khuyết tật tứ chi đã khiến Nick Vujicic trở thành mục tiêu châm chọc của chúng bạn trong trường. Anh bị chi trỏ, chê cười, bị chọc phá vì “khác người”.

 

Thời điểm đó, Nick cảm thấy mình là gánh nặng của những người xung quanh và tốt nhất là nên “biến đi”. Anh muốn thoát khỏi tủi nhục, muốn chết luôn khi còn bé.

Mặc dù luôn được sống giữa những người yêu thương mình, nhưng lúc nhỏ, Nick đã không tìm đến họ để tâm sự về nỗi lòng của bản thân. Anh có những nguồn giúp đỡ và sẻ chia, nhưng không sử dụng, và đó là một sai lầm… Khi ấy anh đã quyết định rằng để chấm dứt mọi nỗi đau khổ, nhất định phải kết thúc cuộc sống của mình.

Và rồi ý định tự tử đã xuất hiện trong đầu Nick khi mới 8 tuổi. Cậu bé Nick lúc đó dự định ném mình từ trên cao xuống và liên tục vật lộn với cảm giác tuyệt vọng rằng cuộc đời rồi đây sẽ vô cùng khó khăn.

Nick loay hoay tính toán xem mình nên lao xuống phía nào để đảm bảo sẽ gãy cổ và chết ngay tức thì. Nhưng rồi Nick đã không nên làm thế, chủ yếu bởi vì nếu ném mình xuống mà không chết thì Nick sẽ phải giải thích tại sao mình lại thất vọng đến như vậy.

Đối với Nick, ý định tự hủy hoại mình lúc đó quả là đáng sợ. Anh không dám nói cho mẹ mình biết về suy nghĩ tuyệt vọng đó vì không muốn bà hoảng sợ.

Ý định tự tử vẫn còn đeo bám Nick đến năm 10 tuổi. Một buổi chiều, sau khi tan học, Nick nói với mẹ đưa mình vào bồn tắm để dầm nước. Khi mẹ ra khỏi phòng, Nick đã ngâm mình xuống nước đến tận tai. Trong im lặng, những ý nghĩ rất nặng nề, u ám lan tràn tâm trí cậu bé 10 tuổi. Bởi cậu đã lên kế hoạch cho hành động này từ trước.

Ca sĩ Hàn tự tử theo bạn gái bất thành

Sau cái chết của người bạn gái, Son Ho Young rất sốc. Anh đau khổ tột cùng và tự tử theo bạn gái nhưng bất thành. Tình trạng của nam ca sĩ khiến các fan lo lắng.

 

Sáng sớm 24/5, Son Ho Young cố gắng tự tử theo cách mà bạn gái anh đã làm trước đó vài ngày. Theo các cảnh sát, nam ca sĩ đỗ xe tại một bãi xe công cộng ở Seoul, tự giết mình bằng khí than song ngọn lửa bùng lên, cháy lan vào các vật dụng trong xe. Son Ho Young đã lao ra ngoài.

Một người qua đường phát hiện sự việc báo cho lực lượng cứu hỏa. Hiện tại nam ca sĩ đang được điều trị tại một bệnh viện.

Son Ho Young quá đau buồn khi nhận được tin bạn gái tự tử. Tuy vụ việc đang được điều tra song có nhiều tin đồn ác ý về vụ việc đã xuất hiện trên mạng.

Theo các chuyên gia tâm lý, tâm lý tự tử thường có ở độ tuổi vị thành niên hoặc thanh niên (13 - 20 tuổi), dễ xảy ra ở những người có những mất mát trong gia đình (cái chết của người thân, cha mẹ li tán...) hoặc những người có cuộc sống quá nhiều sức ép (người nổi tiếng, doanh nhân...). Vì vậy, ở những đối tượng này, người thân và bạn bè nên quan tâm chăm sóc nhiều hơn để họ vượt qua được những giai đoạn khó khăn, tìm lại cân bằng và thoát khỏi tâm lý muốn tự tử.


HL (TH)

Bình luận(0)