Đã có bao nhiêu thí sinh trượt đại học?

Google News

Theo Bộ GD&ĐT, khoảng 27% thí sinh đăng ký dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng không đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Ngay sau khi công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2015, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ đã tính toán dựa trên chỉ tiêu của các trường và kết quả kỳ thi, hệ số dôi dư là 1,52. 
Theo tính toán của Bộ GD&ĐT, năm 2015, 726.693 thí sinh dự thi cụm thi ĐH. Với ngưỡng xét tuyển đại học từ 15 điểm và cao đẳng 12 điểm, 531.182 thí sinh có ít nhất một tổ hợp với tổng điểm bằng hoặc cao hơn 15 điểm. 
Khoảng 27% thí sinh đăng ký dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ không đạt ngưỡng điểm trên. Điều đó đồng nghĩa khoảng 200.000 thí sinh đã trượt đại học
Tuy nhiên, những thí sinh này, cũng như các em dự cụm thi địa phương đã đỗ tốt nghiệp, vẫn còn cơ hội vào 198 trường có đề án tuyển sinh riêng (50.000 chỉ tiêu), không lấy kết quả một kỳ thi THPT quốc gia
Bao nhieu thi sinh da truot dai hoc?
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khuyên thí sinh nên theo dõi sát thông tin của các trường. Ảnh: Tuệ Anh.  
Cũng theo Thứ trưởng Ga, dù phổ điểm môn ngoại ngữ thấp hơn các môn khác, nhưng tổ hợp điểm của khối D rất cao. Nhiều thí sinh được trên 20 điểm. 
Theo dõi sát thông tin các trường 
Liên quan chọn trường, ngành của thí sinh, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, các em phải theo dõi thông tin thường xuyên (3 ngày một lần các trường sẽ cập nhật thông tin). 
Thí sinh nào thấy trường không thực hiện đúng cần phản ánh với Bộ GD&ĐT để có chế tài xử lý. 
Thực tế, các trường thường tuyển 70% chỉ tiêu từ nguyện vọng 1. Các đợt sau còn 30% và tỷ lệ hồ sơ ảo lớn. Do đó, thí sinh cần tính toán kỹ, đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao.
Theo Zing News

Bình luận(0)