Phân biệt màn hình HD và full HD

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Tôi thấy trên ti vi có quảng cáo là màn hình HD và full HD, xin hỏi nó khác nhau như thế nào? Hoàng Hữu Lượng (Hà Nội).


KS Trần Văn Minh, trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Màn hình HD (High Definition) là truyền hình có độ phân giải cao, độ nét cao hay còn gọi là HDTV. Đây là một thuật ngữ chỉ các chương trình ti vi kỹ thuật số, các tập tin đa phương tiện (movies, audio, game...) được trình chiếu với độ phân giải cao hơn các chuẩn thông thường đã có trước đây. Độ phân giải cao giúp hình ảnh trung thực, chi tiết hơn rất nhiều.

Màn hình full HD có nhiều loại. Loại 720p là loại có độ phân giải thấp nhất. Loại 1080i ra đời cùng một lúc so với 720p, tuy mang độ phân giải hiển thị cao hơn nhưng do độ phân giải này phải hiển thị với phương thức đan xen (với ký hiệu i sau số dòng quét ngang) nên trong một số trường hợp hình ảnh mang lại hơi kém chi tiết hơn so với 720p. Loại 1080p với độ phân giải cao nhất. Đây là độ phân giải lớn nhất trong thời điểm hiện tại thuộc chuẩn hình ảnh HD, mức độ trung thực của hình ảnh được mang lại là lớn nhất.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
PV (ghi)

Bình luận(0)