Cực kỳ hại mắt nếu tắt điện xem ti vi!

Google News

Nhà anh Đinh Văn Thắng thường phải tắt đèn xem ti vi buổi tối. Tuy nhiên, vợ anh thường bị nhức mỏi mắt và không xem được lâu.

- Nhà anh Đinh Văn Thắng (N03 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) thường phải tắt đèn xem ti vi buổi tối, vì anh chị có con nhỏ nên phải tắt đèn để giảm bớt ánh sáng khi đến giờ con đi ngủ.
 
Anh chị còn trùm thêm một cái khăn lên cũi của con để đảm bảo che hẳn ánh sáng ti vi cho con ngủ, còn vợ chồng anh vẫn xem bình thường.
 
 
Thậm chí, anh Thắng còn cho rằng, tắt điện xem ti vi sẽ nhìn rõ hơn so với lúc đèn sáng. Tuy nhiên, xem ti vi trong điều kiện thiếu sáng như vậy lại khiến vợ anh thường bị nhức mỏi mắt và không xem được lâu.

Lời bàn: Chúng ta đều biết rằng, mắt con người không thể nhìn thấy đồ vật ở nơi quá sáng hoặc quá tối. Ngay cả trong ánh sáng mờ yếu mắt cũng phải cố điều tiết để nhìn cho rõ.
 
Nhìn lâu trong tình trạng đó sẽ có hại cho mắt. Màn hình của ti vi khá nhỏ nên hình ảnh đến mắt người xem cũng không lớn lắm, thêm vào đó là các hình ảnh không ngừng chuyển động, cường độ ánh sáng cũng liên tục thay đổi mạnh yếu khác nhau, gây kích thích rất mạnh tới mắt chúng ta.
 
Ánh sáng đèn điện sẽ làm giảm bớt cường độ ánh sáng trên màn hình ti vi và giảm kích thích của những ánh sáng này đối với mắt chúng ta, từ đó giảm bớt mức độ gây hại tới thị lực.
 
BS Hoàng Cương (Bệnh viện Mắt T.Ư)
[links()]

Bình luận(0)