Thiếu nữ bị chết não vì hút cần sa giả

Google News

(Kiến Thức) - Một thiếu nữ tuổi teen đến từ thành phố Texas đã bị đột quỵ, liệt và mù do não bị tổn thương nặng nề sau khi hút cần sa tổng hợp.

Emily Bauer, 17 tuổi sống tại Texas, Mỹ, mua cần sa giả tại một trạm xăng địa phương. Sau khi hút cần sa 15 phút, Emily cho biết cô bé cảm thấy đau nửa đầu và chỉ muốn nằm xuống.

Sau đó, cảnh sát đã phải kiềm chế Emily, khi cô bé có một loạt các hành động không thể kiểm soát như: ảo giác bạo lực, đâm đầu vào tường và "tè" ra người.

 Emily Bauer, 17 tuổi bị đột quỵ, tổn thương não sau khi hút cần sa tổng hợp.

Khi đưa đến bệnh viện, các bác sĩ quyết định tiêm gây mê Emily để kiểm tra não cô bé. Họ phát hiện cơn động kinh của cô bắt nguồn từ tình trạng viêm mạch máu nghiêm trong, dẫn đến bị hạn chế máu và ô xy lên não, gây ra tổn thương não nặng nề.

Các bác sĩ cho hay hơn 70% não của cô bé đã “chết” hoàn toàn, và cô bé không thể cử động tay chân hoặc nhận ra những người thân trong gia đình mình một lần nữa. 

Tuy nhiên, sau khi gia đình cô bé quyết định bỏ ống thở, Emily bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi, dù cô bé vẫn bị tê liệt và không nhận thức được, nhưng đã có những cử động chân tay nhẹ và bắt đầu ăn được thức ăn.

Ma túy tổng hợp (Ma túy đá) là các chất ma túy được điều chế bằng phương pháp tổng hợp hóa học toàn phần từ các hóa chất (được gọi là tiền chất). Điển hình là các chất amphetamin, ví dụ: methadon (dolophin); dolargan; (pethidin)…

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Cẩm Linh (Theo Foxnew)

Bình luận(0)