Sắp có công ty BlackBerry thứ 2?

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm các nhà phát triển và thiết kế BlackBerry 10 đã quyết định rời bỏ “căn nhà” BlackBerry để tự thành lập một công ty thiết kế mới.

Nhóm nhà phát triển và thiết kế dòng máy mới BlackBerry 10 đã quyết định rời BlackBerry khi nhận thấy tình hình khó khăn của công ty không có dấu hiệu phục hồi. Năm 2012, Hampus Jakobsson, người sáng lập The Astonishing Tribe (TAT) cũng đã rời bỏ hãng điện thoại này.
 Dòng máy mới BlackBerry 10.
TAT đã được RIM (tên gọi cũ của hãng BlackBerry) mua lại vào năm 2010. Từ đó đến nay, công ty này đã là một mắt xích quan trọng trong việc phát triển giao diện đột phá của hệ điều hành mới BlackBerry 10. Sự ra đi của Hampus Jakobsson trước đó cùng những nhà phát triển, thiết kế chịu trách nhiệm chính cho BlackBerry 10 hiện nay là tin xấu đối với RIM. RIM hiện rơi vào khủng hoảng, thua lỗ tài chính và phải cắt giảm nhân công, bán tài sản để cắt giảm chi phí...
Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, BlackBerry hiện đang đàm phán với các đối tác lớn để bán một phần hoặc toàn bộ công ty trong nỗ lực thoát khỏi tình hình tài chính và kinh doanh đang ảm đạm, nổi bật trong số đó là Google, Samsung và Intel.
Lưu Thoa (theo TV)

Bình luận(0)