Sản phụ chết bất thường: Bác sĩ bị tố tắc trách, thiếu nghiệp vụ

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình sản phụ tố bác sĩ thiếu trách nhiệm, chẩn đoán sai tình trạng sản phụ, khi có diễn biến xấu thì không kịp phản ứng…

Gia đình chị Phí Thị Thúy (14A, Chu Văn An, TP Hải Dương) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ về cái chết bất thường của chị Thúy khi vào sinh đẻ tại Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành dẫn đến việc chị Thúy bị tử vong vào sáng ngày 2/4. Gia đình sản phụ Thúy cho rằng, chính sự tắc trách, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ yếu kém, không có khả năng chẩn đoán, điều trị kịp thời cho bệnh nhân dẫn đến việc sản phụ Thúy bị tử vong.
Anh Phí Mạnh Hùng (SN 1970, trú tại số 4/278 Ngọc Châu, TP Hải Dương), anh trai của sản phụ Phí Thị Thúy cho biết, vào lúc 9h ngày 1/4 , chị Thúy nhập viện Đa khoa huyện Kim Thành để sinh con gái (do có đăng ký bảo hiểm y tế tại bệnh viện này). Khi đó, tình hình sức khỏe của mẹ và con chị Thúy bình thường.
 Di ảnh sản phụ Thúy.
“Đến khoảng 22h ngày 1/4 , thấy em gái có triệu chứng bất thường nên tôi đến trình bày với bác sĩ Lâm, trưởng khoa sản, Phó GĐ bệnh viện là người trực bệnh viện. Khi đó, bác sĩ trực có hỏi tôi “Mày thích gặp tao lắm hả? Tao khám rồi, đầu thai hơi cao nhưng không việc gì. Tao sẽ xuống ngay”. Tuy nhiên, đến hơn 0h25 ngày 2/4, bác sĩ Lâm mới có mặt”, anh Hùng thuật lại.
Sau đó, chị Thúy được đưa vào phòng đẻ thường. Không hiểu vì lý do gì nhưng có lẽ do khó đẻ, chị Thúy được mổ ngay tại đây. Điều bất thường là trước khi phẫu thuật, bác sĩ không thông báo cho gia đình biết. Quá trình phẫu thuật, phòng đẻ không có đủ trang thiết bị nên phải chuyển thiết bị từ khoa ngoại xuống, bệnh nhân khó thở nhưng không có bình ô xi để thở, tiếp máu không hiểu quả nên không cầm được máu.
“Khoảng 2h sáng ngày 2/4 , em tôi được đưa lên tầng trên để mổ tiếp. Đến khoảng 4h sáng thì qua nguồn tin riêng gia đình được biết Thúy đã tử vong ngay trên bàn mổ, thai nhi trong tình trạng nguy kịch phải chuyển lên tuyến trên để điều trị. Bệnh viện không thông báo gì cho gia đình biết. Đến tận hơn 11h ngày 2/4, gia đình được bệnh viện Nhi Hải Dương thông báo, bé gái đã bị teo não, suy tim, khó giữ được tính mạng. Hiện nay tính mạng của cháu cũng chỉ được tính bằng từng giờ”, anh Hùng cho biết.
“Qua những gì các bác sĩ kíp trực đẻ cho em gái tôi thể hiện, gia đình thấy các y bác sĩ trực đã tắc trách, trình độ chuyên môn nghiệp vụ yếu kém, không có khả năng chẩn đoán, điều trị kịp thời cho bệnh nhân nên dẫn đến tử vong, ngay cả bác sĩ Lâm, dù có nhiệm vụ trực hôm đó đã không xuống ngay kiểm tra bệnh nhân nên dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho sản phụ”, anh Hùng bức xúc.
 Anh Phí Mạnh Hùng, anh trai sản phụ Thúy phản ánh vụ việc.
Được biết, sản phụ Phí Thị Thúy có hoàn cảnh éo le: do cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên Thúy đã chia tay người chồng cũ, khi có một cậu con trai 16 tuổi. Khi chuẩn bị đón nhận hạnh phúc mới với việc chuẩn bị kết hôn khi sinh con xong thì lại xảy ra sự việc này. Thúy mới đi xuất khẩu lao động Đài Loan về được một thời gian. Với vốn tiếng Trung phong phú, về Việt Nam, Thúy làm biên dịch viên tiếng Trung cho nhiều cá nhân có nhu cầu.
“Gia đình mong muốn cơ quan chức năng cần làm rõ vụ việc, làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ trực. Nếu có sai sót về nghiệp vụ thì bệnh viện phải công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại và các cá nhân có sai phạm phải bị xử lý theo quy định của pháp luật”, anh Phí Mạnh Hùng đề nghị.
Trong ngày 2/4, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi để sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc đến bạn đọc…
Hải Ninh

Bình luận(0)