Nhật xây dựng radar, kho đạn tăng cường bảo vệ Senkaku

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch xây dựng trạm radar, lập kho đạn ở các đảo Yonaguni, Okinawa nhằm tăng cường bảo vệ khu vực Senkaku/Điếu Ngư.

Trang tin Sina (Trung Quốc) đưa tin, Bộ quốc phòng Nhật Bản có thể sẽ xây dựng trạm radar trên đảo Yonaguni - điểm cực Tây của Nhật Bản để tăng cường giám sát cảnh giới khu vực quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.
Hiện nay, cơ sở hạ tầng radar trên đảo Miyakojima đảm nhận giám sát xung quanh quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.
Ngoài ra, Nhật Bản còn đang lên kế hoạch về việc tăng cường kho đạn dược để tiếp tế tại đảo Okinawa và Kyushu.
 Ảnh minh họa.
Bộ quốc phòng Nhật Bản cũng có kế hoạch thiết lập lực lượng giám sát bờ biển trên đảo Yonaguni, chuẩn bị đến khi kết thúc năm 2015 sẽ biên chế khoảng 100 quân.
Nhật Bản còn sẽ hoàn thiện mạng lưới thông tin liên lạc hiện có, chuẩn bị triển khai mới nhiều cơ sở thiết bị thông tin di động ở Naha. Các thiết bị này ngoài việc có thể thay thế và bổ sung mạng lưới thông tin liên lạc cố định mặt đất khi không thể sử dụng, còn có thể trang bị trên trực thăng vận chuyển đến đảo xa.
Xác định một trong những trọng điểm của Đại cương kế hoạch phòng vệ Nhật Bản trong 10 năm tới là tăng cường xây dựng lực lượng đổ bộ đường thủy và đường bộ, để lấy lại các đảo xa bị chiếm đóng. Bộ quốc phòng Nhật Bản còn tăng cường tiến hành tổ chức lại mang tính cơ động của lực lượng phòng vệ mặt đất.
Bằng Hữu

Bình luận(0)