Hy hữu: Con trai làm hỏng mắt bố khi chơi đùa

Google News

Đang chơi đùa cùng con người đàn ông này bất ngờ bị con trai đánh vào mắt và đối mặt với nguy cơ bị mù vì bong giác mạc.

Một người đàn ông họ Ngô đến từ huyện Hoàng Bì, Trung Quốc trong lúc chơi đùa cùng con đã xảy ra sự cố dẫn tới bong giác mạc và suýt nữa mất đi thị giác. Thông tin cho biết, Anh Ngô năm nay 31 tuổi, có một con trai hai tuổi rất đáng yêu. Hễ có thời gian rảnh anh liền ôm con đùa giỡn nhưng không ngờ hôm ấy trong lúc chơi đùa, đứa trẻ vô tình tát vào mắt trái của bố. Khi đó anh Ngô đã cảm nhận được mắt mình nhói đau nhưng cho rằng sức trẻ nhỏ chẳng gây hại được nên không để ý.
Hy huu: Con trai lam hong mat bo khi choi dua
Do bất cẩn trong khi chơi đùa với con, mắt anh Ngô đã bị tổn thương nặng (Ảnh: QQ) 
Tuy nhiên, sau khi mắt dần dần hết đau, anh Ngô thấy thị lực của mình kém đi, nhìn đồ vật cũng không dược rõ, thỉnh thoảng lại có cảm giác nhói đau như kim châm. Lúc này anh mới nhận ra tình trạng nghiêm trọng liền lập tức tới bệnh viện mắt kiểm tra. Sau khi thăm khám bác sỹ cho biết, anh Ngô vốn bị cận nặng, hiện giờ giác mạc mắt trái đã bong ra, phải lập tức tiến hành phẫu thuật nếu không thị lực bị tổn thương sẽ không cứu chữa được.
Các chuyên gia cho biết, bình thường nhãn cầu của con người vốn rất yếu ớt, khó chịu được tác động mạnh bất ngờ. Anh Ngô lại bị cận thị nặng, nhãn cầu lớn hơn người bình thường, vách mắt mỏng đi, giác mạc cũng vì thế mà yếu hơn. Do đó dẫn tới giác mạc và màng mạch trong mắt bị kéo giãn, các mạch máu tương ứng cũng nhỏ đi, cần phải tránh các hành động mạnh và tình huống va đập. Thông qua sự việc này bác sỹ cũng cảnh báo, nhiều người lớn trong gia đình khi cùng con trẻ chơi đùa thường chủ quan sức mạnh của con, trong khi trẻ nhỏ khi đang nô đùa không khống chế được mức độ nặng nhẹ trong hành động của mình, nếu như để đánh vào mắt thì thương tổn tới thị lực là không hề nhỏ.
Theo Phunutoday

Bình luận(0)