UAV Trung Quốc nhanh hơn, mạnh hơn “đồng nghiệp” Mỹ

Google News

(Kiến Thức) – Tạp chí quốc phòng quốc gia của Mỹ nhận định rằng, đặc điểm kỹ thuật và uy lực của UAV tàng hình Lijian Trung Quốc có khả năng vượt trội phương Tây.

Đó là những thông tin xuất hiện trong bài báo có tựa đề "Nhu cầu sử dụng máy bay không người lái trên thế giới tăng cao" của phóng viên Dan Parsons đăng trên Tạp chí quốc phòng quốc gia của Mỹ.

"Trung Quốc có nhu cầu lớn hơn Mỹ về hệ thống không người lái. Ước tính con số mà chính quyền Bắc Kinh hướng tới là việc sở hữu 32.000 vũ khí loại trên vào năm 2014", phóng viên Parsons đưa tin.

Parsons cũng cho biết rằng, Quân đội Trung Quốc đang trong quá trình triển khai 100 UAV có khả năng cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng.
Máy bay không người lái Trung Quốc.

"Trung Quốc tăng cường phát triển hệ thống máy bay không người lái nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào. Điều này tạo nên mối đe dọa mà cụ thể là UAV của Bắc Kinh vượt mặt các nước phương Tây trong lĩnh vực công nghệ và khả năng chiến đấu. Trung Quốc triển khai nhiều UAV cho các nhiệm vụ an ninh thông tin trong vài năm trở lại đây", nhà phân tích của hãng Nghiên cứu Công nghiệp IHS Derrick Maple cho hay.

Do đó, các đồng minh trong khu vực châu Á của Mỹ bao gồm cả Nhật Bản và Hàn Quốc cũng chạy đua trang bị nhiều UAV hơn để chống lại mối đe dọa tiềm tàng đến từ Trung Quốc, Triều Tiên...

"Mặc dù Triều Tiên dường như không có khả năng phát triển hay mua chiến đấu cơ nhưng chính quyền Bình Nhưỡng bày tỏ tham vọng muốn sở hữu một máy bay không người lái chiến thuật tầm trung và một chiếc có thể mang bom", ông Maple cho biết.

Bài báo của Parsons còn có thông tin rằng, hiện có 4.000 mẫu UAV chào hàng trên thị trường toàn cầu. Ông Parsons nhận định, chi tiêu quốc phòng toàn cầu về loại vũ khí tiên tiến này dự kiến vượt quá 13,4 tỷ USD vào cuối năm 2013. Trong đó, Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch chi khoảng 6,5 tỷ USD vào hệ thống vũ khí không người lái.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh

Bình luận(0)