Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tới Guam

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap đưa tin, Mỹ tuần sau gửi hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân tới khu vực Tây Thái bình Dương.

“Lầu Năm Góc đã quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao pha cuối (THAAD) tới Guam trong những tuần tới như một động thái để tăng cường phòng thủ của chúng tôi chống lại các mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên”, đại diện Lầu Năm Góc cho hay.

Việc triển khai hệ thống THAAD là động thái quân sự mới nhất sau khi nước này điều tới Hàn Quốc máy bay ném bom chiến lược B-2, B-52, tiêm tích tàng hình F-22, tàu ngầm hạt nhân và tàu khu trục chống tên lửa tới tập trận “Đại bàng non”.

“Việc triển khai hệ thống THAAD sẽ tăng cường khả năng phòng thủ bảo vệ công dân dân và lực lượng lính Mỹ đồn trú tại Guam”, thông cáo báo chí Lầu Năm Góc viết.

Hệ thống phòng thủ tên lửa trên bộ THAAD bao gồm các bệ phóng di động với tên lửa đánh chặn, hệ thống radar trinh sát/theo dõi và hệ thống điều khiển hỏa lực tích hợp.

Động thái của Lầu Năm Góc công bố gần như trùng hợp với tuyên bố của Triều Tiên vào ngày hôm nay, phê duyệt xong kế hoạch tấn công hạt nhân nhắm vào các mục tiêu Mỹ.
Hệ thống THAAD có khả năng đánh chặn mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm ngắn-trung ở cự ly 200km.


Trong một tuyên bố, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) nói sẽ “tiến hành một loạt các biện pháp phản công quân sự thực sự mạnh mẽ".

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bộ Tổng Tham mưu của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA)  đã chính thức thông báo cho phía Washington rằng những hành động đe dọa liều lĩnh của Mỹ sẽ bị “các phương tiện hạt nhân tối tân nhỏ, nhẹ hơn đập tan.
 
KPA lưu ý Nhà Trắng và  Lầu Năm Góc rằng “các chiến dịch không thương tiếc” liên quan đến các loại vũ khí hạt nhân hiện đại đã được phê chuẩn. Tuy nhiên, phía Triều Tiên không cho biết cụ thể về các biện pháp cũng như thời điểm tiến hành các chiến dịch.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê (theo Yonhap)

Bình luận(0)