Mỹ chi hơn 100 tỷ điều B-2 đến Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Theo Foreign Policy, chi phí ước tính khi Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình B-2 đến Hàn Quốc tập trận lên đến 5,56 triệu USD (tương đương 116 tỷ đồng). 

Tạp chí Foreign Policy trích dẫn một báo cáo của Trung tâm Liêm chính Công của Mỹ năm 2012, mỗi chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 có giá khoảng 2,2 tỷ USD và chi phí ước tính của mỗi giờ bay rơi vào khoảng 135.000 USD.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ đã điều hai máy bay quân sự đắt nhất thế giới B-2 đến Hàn Quốc tập trận “Đại bàng non” cuối tuần trước.

Hai chiếc máy bay ném bom tàng hình này đã bay từ căn cứ không quân ở bang Missouri tới Hàn Quốc tập trận trong chuyến bay liên tục, không nghỉ, hơn 10.000km. Chúng thực hiện nhiệm vụ với số giờ bay tối thiểu là 20,6 giờ. Foreign Policy ước tính, mỗi chiếc B-2 của Mỹ đã tiêu tốn 2,78 triệu USD/chiếc trong lần tập trận này.
 Mỹ bỏ ra gần 6 triệu USD khi điều "bóng ma" B-2 (giữa) đến Hàn Quốc tập trận vào tuần trước.

Bên cạnh đó, theo một báo cáo công bố năm 2010, mỗi máy bay ném bom tàng hình B-2 sẽ cần khoảng 50 giờ bảo trì sau mỗi nhiệm vụ bay.

"Không quân Mỹ đã chi hơn 800 triệu USD trong năm 2012 để nâng cấp, bảo dưỡng và đại tu máy bay ném bom tàng hình B-2”, Foreign Policy viết.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nhật Anh (theo Chosunilbo)

Bình luận(0)