Triều Tiên phê duyệt kế hoạch hạt nhân phản công Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Triều Tiên hôm nay (4/4) tuyên bố phê duyệt một loạt hành động quân sự chống Mỹ, trong khi Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế, tránh xung đột leo thang.

 Triều Tiên sẽ “tiến hành một loạt các biện pháp phản công quân sự thực sự mạnh mẽ".

Trong một tuyên bố, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) nói sẽ “tiến hành một loạt các biện pháp phản công quân sự thực sự mạnh mẽ". Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bộ Tổng Tham mưu của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA)  đã chính thức thông báo cho phía Washington rằng những hành động đe dọa liều lĩnh của Mỹ sẽ bị “các phương tiện hạt nhân tối tân nhỏ, nhẹ hơn đập tan.
 
KPA đã chính thức lưu ý Nhà Trắng và  Lầu Năm Góc rằng “các chiến dịch không thương tiếc” liên quan đến các loại vũ khí hạt nhân hiện đại đã được phê chuẩn. Tuy nhiên, phía Triều Tiên không cho biết cụ thể về các biện pháp cũng như thời điểm tiến hành các chiến dịch.  

Bình Nhưỡng lên án việc Mỹ huy động các loại vũ khí hiện đại như máy bom ném bom B-52, các loại máy bay chiến đấu tàng hình B-2,  F-22, một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân và nhiều tàu khu trục đến bán đảo Triều Tiên để tham gia tập trận chung với quân đội Hàn Quốc.

Về phần mình,  Nhà Trắng đã yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt đưa ra những lời đe dọa “vô ích và phản tác dụng”.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Caitlin Hayden nói với hãng tin Yonhap qua thư điện tử: “Chúng tôi coi tuyên bố hôm nay của Triều Tiên là những lời đe dọa vô ích và phản tác dụng”. Bà này cho biết thêm đó là một tuyên bố khiêu khích mới trong một loạt các tuyên bố chỉ làm cho Triều Tiên bị cộng đồng quốc tế cô lập hơn nữa và hủy hoại sự phát triển kinh tế của nước này.

Trước đó ngày 3/4, Trung Quốc đã mời các vị đại sứ Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ đến trụ sở Bộ Ngoại giao để yêu cầu các bên kiềm chế, tránh làm những gì khiến xung đột leo thang.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Lê Chân (theo Yonhap)

Bình luận(0)