Mỹ điều 12 “ưng biển” MV-22 tới Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đang lên kế hoạch điều động thêm 12 máy bay vận tải thế hệ mới MV-22 Osprey tới Nhật Bản vào tháng 7 tới đây.

Dự kiến, số MV-22 mới mà Mỹ sắp điều tới Nhật Bản có khả năng tạm thời đóng ở căn cứ không quân của Lính thủy Đánh bộ Mỹ tại Iwakuni (quận Yamaguchi).

Sau khi trải qua các chuyến bay thử nghiệm và bảo trì, 12 chiếc MV-22 Osprey trên sẽ được điều đến căn cứ Futenma của Mỹ ở trên đảo Okinawa. Trước đó, Mỹ đã điều 12 chiếc Osprey đến Nhật Bản vào năm 2012.

Chính phủ Mỹ đã đề nghị đưa 12 chiếc Osprey trực tiếp đến Okinawa nhưng chính quyền Nhật Bản bày tỏ quan ngại vì sợ động thái trên sẽ gặp phải làn sóng phản đối của người dân địa phương đối với sự hiện diện của quân đội Mỹ tại đây.
Thêm 12 "ưng biển" MV-22 Osprey tới Nhật Bản.

Lãnh đạo chính quyền Tokyo và Washington sẽ tiến hành các cuộc đàm phán khi di chuyển số máy bay chiến đấu trên tới căn cứ Futenma của Thủy quân lục chiến Mỹ tại thành phố Ginowan.

Lính thủy Đánh bộ Mỹ có kế hoạch triển khai tất cả 24 chiếc Ospreys tại các căn cứ quân sự của nước này tại Nhật Bản vào năm 2014 để thay thế số trực thăng vận tải CH-46 Sea Knight đã lỗi thời.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh (theo Tân Hoa xã)

Bình luận(0)