Reuters: Dân quân tấn công các thành phố quan trọng của Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ly khai ở miền Đông Ukraine đã tăng cường pháo kích vào quân Ukraine trên toàn mặt trận và dường như đang chuẩn bị tấn công Debaltsevo và Mariupol.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Volodymyr Polyovy cho biết ly khai ở miền Đông Ukraine đã tăng cường pháo kích trên toàn mặt trận và dường như chuẩn bị tấn công Debaltsevo và Mariupol. Hậu quả làm 5 lính Ukraine đã thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong vòng 24 giờ qua.
Trong khi đó, các phóng viên của hãng thông tấn Nga RIA cho biết hàng loạt các vụ pháo kích đã diễn ra ở phía Bắc Donetsk.
Reuters: Dan quan tan cong cac thanh pho quan trong cua Ukraine
 Một toà nhà dân cư bị hư hỏng nặng bởi pháo kích ở Donetsk.
Sớm 7/2, Bộ tham mưu nhà nước cộng hoà tự xưng Donetsk cáo buộc quân chính phủ tiếp tục pháo kích khắp thành phố, chủ yếu là từ hướng Avdeevka, Krasnogorovka, Kurakhovo, Marinka, và từ hướng tây nam. Đạn pháo rơi vào một phần của khu vực Kiev (đường Zmury và đại lộ Partisan), Voroshilov (đường Shakespeare), Kirov và Petrovsky.
Chiến sự căng thẳng ở miền Đông buộc nhà lãnh đạo Đức và Pháp phải tới Kiev và Moscow để bàn thảo về một kế hoạch hoà bình. Tuy nhiên, đến giờ phút này, dường như cuộc gặp chưa đem lại nhiều kết quả.
Hiền Thảo (theo Reuters, RIA)

Bình luận(0)