Vũ khí NATO tới Ukraine sẽ gây hậu quả khôn lường

Google News

(Kiến Thức) - Việc NATO cung cấp vũ khí cho Ukraine là không thể chấp nhận được và có thể dẫn tới những hậu quả nguy hiểm và khó lường.

Thông tin này được đại sứ của Nga tại NATO, ông Aleksandr Grushko đưa ra. Ông cũng thúc giục OSCE hãy xem xét cách sử dụng và nguồn gốc vũ khí phương Tây đã cung cấp cho Ukraine.
Nga đang cảnh báo Mỹ về việc gửi vũ khí tới Ukraine, bao gồm cả những thiết bị quân sự được rút về từ Afghanistan, đại sứ của Nga tại NATO, ông Grushko cho biết.
"Họ đang nói rằng NATO không hề cung cấp bất kỳ cái gì, rằng các vũ khí gây chết người không được cung cấp cho Ukraine; rằng NATO không có vũ khí và vũ khí là của các quốc gia chứ không phải của NATO. Trên thực tế, điều này là không đúng”, ông Grushko nói.
Theo nhà ngoại giao Nga, NATO đang đóng vai trò "phá hoại" thông qua nỗ lực đổ lỗi cho Nga về xung đột ngày càng trầm trọng ở Ukraine và lảng tránh một giải pháp chính trị để giải quyết cuộc khủng hoảng.
“Trên thực tế, phương Tây đang cổ vũ các bên (tại Ukraine) tiếp tục chiến đấu chống lại người mình”, ông Grushko nhấn mạnh.
Vu khi NATO toi Ukraine se gay hau qua khon luong
 Đại sứ của Nga tại NATO - ông Aleksandr Grushko
Ông Grushko cũng tin rằng “có nhiều bằng chứng về các loại vũ khí phương Tây đang được sử dụng ở Ukraine”, ví dụ như các loại đạn pháo tiêu chuẩn của NATO.
“Chúng tôi hy vọng OSCE sẽ đưa ra những ý kiến của họ về vấn đề này”.
Ukraine đang chào đón những mặt hàng vũ khí không gây chết người từ phương Tây trị giá hàng triệu USD, ví dụ như áo chống đạn, mũ bảo hiểm tiêu chuẩn của NATO, hàng trăm ngàn suất ăn, dây thép gai, kính quang học.
Nguyễn Trung (Theo RT)

Bình luận(0)