Nga cảnh báo quan chức khi du lịch ở nước thứ ba

Google News

(Kiến Thức) - Nga khuyến cáo các quan chức của họ tránh tới du lịch hay tới công cán ở hơn 100 quốc gia ký kết hiệp ước dẫn độ với Mỹ.

Các quốc gia ký thỏa thuận với nhau về dẫn độ tội phạm với Mỹ bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Thái Lan, Hy Lạp, Israel, Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan, Latvia, Lithuania, Đức và Cộng hòa Czech. Những nước này đa phần là điểm du lịch phổ biến của người Nga.
 Các du khách Nga ở sân bay Sarmellek, Hungary. (Ảnh minh họa)
Trang báo mạng Life News dẫn rằng, dường như các quan chức Nga đã bị cấm hoàn toàn tới các nước này. Tuy nhiên, một số báo khác lại đưa rằng, các cơ quan công quyền Nga mới chỉ khuyến cáo nhân viên của mình tránh du lịch tới mấy địa điểm đó. Trong trường hợp muốn đi, họ sẽ phải xin phép cấp trên từ trước.
Sau quyết định sáp nhập bán đảo Crimea của Nga hồi tháng 3, tính cho tới thời điểm này, Mỹ và Liên minh châu Âu đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt lên Moscow, điển hình như đóng băng tài sản, cấm thị thực đối với một số nhân vật quan chức, doanh nhân, nhà lập pháp Nga. Cùng với đó, Nga có nguy cơ sẽ nhận thêm nhiều trừng phạt mới nếu họ không thực hiện đầy đủ các điều khoản được ghi trong thỏa thuận quốc tế ở cuộc họp bốn bên ở Geneva hồi cuối tuần trước.
Trước đó, hồi đầu tháng này, Bộ Ngoại giao Nga cũng đưa ra lời cảnh báo đối với quan chức của mình khi họ tới một nước thứ ba có thỏa thuận dẫn độ tội phạm với chính quyền Mỹ.
Thanh Nga (theo MT)

Bình luận(0)