Đặc nhiệm Berkut từ chối phục vụ chính quyền Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hội cựu chiến binh Berkut cho rằng, không có bất kỳ thành viên nào của Berkut đáp lại lời kêu gọi quay lại phục vụ của chính phủ Kiev.

Bộ Nội vụ Ukraine vừa kêu gọi các cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm Berkut quay trở lại gia nhập quân đội Ukraine. Tuy nhiên, các cựu thành viên Berkut đều đang tỏ thái độ hoài nghi với lời mời này.
"Ukraine đang thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia với thiếu niên và người già, những người không được huấn luyện bài bản", Chủ tịch Hội cựu chiến binh Berkut Vladimir Krashevsky trả lời hãng tin RT.
Cũng theo ông này, đây là lý do chính phủ lâm thời Kiev cần các thành viên Berkut: vì các thành viên Berkut là một trong những lực lượng chuyên nghiệp duy nhất mà Kiev có thể dựa vào.
“Tôi không tin rằng sẽ có bất kỳ thành viên nào của Berkut sẽ nhận lời mời này”, ông Krashevsky cho hay.
Lực lượng Berkut giải tán người biểu tình ở Quảng trường Maidan.
Trong ngày 20/4, Bộ Nội vụ Ukraine đã công bố thành lập đơn vị đặc nhiệm để lập lại an ninh trật tự tại vùng đông nam nước này. Bộ Nội vụ Ukraine cũng kêu gọi các cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm Berkut trở lại, chiến đấu chống lại những kẻ “can thiệp” và “cứu Ukraine” sau khi giải tán Berkut hồi tháng 2/2014.
Nhiều người biểu tình chống phong trào Maidan ở Ukraine đã ca ngợi những chiến sĩ Berkut là những người hùng, người đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và ngăn cản các hành vi bạo lực của các nhóm cực đoan. Nhiều cựu thành viên Berkut cũng đóng vai trò tích cực trong các bước di chuyển của người biểu tình ở miền đông Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)