Ly khai Ukraine bắt đầu dỡ hàng cứu trợ của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ly khai miền đông Ukraine bắt đầu dỡ hàng cứu trợ sau khi đoàn xe của Nga đến 2 tỉnh Lugansk và Donetsk.

Trước đó, đoàn xe cứu trợ của Nga đã đến 2 tỉnh Lugansk và Donetsk, miền đông Ukraine trong sáng 31/10 (theo giờ địa phương).
Đoàn cứu trợ 100 xe của Nga chia thành 2 nhóm 50 xe lần lượt được gửi đến Lugansk và Donetsk. Theo đó, mỗi nhóm xe chở theo 500 tấn hàng cứu trợ bao gồm thực phẩm, thuốc men và vật liệu xây dựng.
Hàng cứu trợ của Nga được chuyển đến Ukraine. 
Theo Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp Nga Oleg Voronov, đoàn xe cứu trợ sẽ đi qua 2 điểm biên phòng là Donetsk-Izvarino và Matveyev-Kurgan.
Trước đó, Nga đã mời quan chức OSCE cùng lính biên phòng Ukraine đến kiểm tra số hàng trong đoàn xe cứu trợ của Nga đang trên đường tới Donesk và Lugansk.
Đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Nga rời tỉnh Moscow vào ngày 28/10 và tới biên giới Ukraine vào ngày 30/10. Đoàn xe 100 xe tải của Nga sẽ vận chuyển 1.000 tấn hàng cứu trợ bao gồm thức ăn, thuốc, nước đóng chai và các vật liệu xây dựng cần thiết để khôi phục cơ sở hạ tầng những khu vực bị tàn phá trong chiến sự miền đông.
Song Tử

Bình luận(1)

Minh Hiền

bi ngo

Kinh tế Nga đang khó bởi sự trừng phạt của Phương tây,giờ đây còn phải nuôi bọn phản loạn ở đông Ukraine.thật như "ngậm bồ hòn" vậy !