Nóng: Ly khai Ukraine thực hiện hàng loạt các vụ tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội ly khai miền đông gia tăng các hoạt động quân sự ở khu vực chiến sự trong vùng Donetsk và Luhansk, quan chức Ukriane cho hay.

Thông tin trên được tờ Interfax-Ukraine dẫn lời người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đưa tin.
“Tình hình ở miền Đông Ukraine đang nóng lên vì các vụ đụng độ và mật độ các vụ pháo kích”, người phát ngôn Andriy Lysenko nói trong cuộc họp báo ngày 30/10.
Đặc biệt, tên lửa Gradd, pháo, súng xe tăng, súng cối được bắn vào các vị trí ở phía Tây Bắc của vùng ngoại ô Donetsk và sân bay Donetsk do Quân đội Ukraine kiểm soát.
Binh sĩ Ukraine trong vị trí chiến đấu. 
Tại khu vực Donetsk, các binh sĩ ly khai đã bắn đạn pháo vào gần các thị trấn Slavne, Mayorske, Horlivka, Debaltseve, Berezove, Maloorlivka, Sanzharivka; và trong khu vực Luhansk – gần thị trấn Krymske, Sokilnyky, Chornukhine, Zolote, Mius, Popasna, và Schastia.
Ngoài ra, một đơn vị quân Ukraine đươc che chắn bởi một dàn xe quân đội đã đụng độ với quân ly khai gần làng Petri Vske, quận Volnovakha, khu vực Donetsk khiến “3 binh lính của quân đội Ukraine đã thiệt mạng và 1 người bị thương trong cuộc giao tranh,” người phát ngôn nói.
Một đoàn xe khác của Quân đội Ukraine cũng giao tranh với lực lượng dân quân trên bờ sông Siversky Donets.
Lực lượng dân quân đã hoạt động tích cực nhất ở phía Nam Donetsk, ông Lysenko cho biết. Đặc biệt, 2 cuộc tấn công bằng đạn pháo đã được thực hiện ở Talakivka bên ngoài Mariupol. 
Trước đó, Thủ tướng Công hòa nhân dân Donetsk, ông Alexander Zakharchenko cho biết là ông không đưa ra một kịch bản nào để kiểm soát Mariupol.
Song Tử

Bình luận(0)