Căng thẳng Biển Đông, Philippines xem xét mua tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Giữa lúc căng thẳng ở Biển Đông leo thang, hải quân Philippines xem xét mua tàu ngầm trong khuôn khổ hiện đại hóa lực lượng vũ trang.

Khi được phóng viên hỏi liệu việc hải quân Philippines xem xét mua tàu ngầm có phải là một phần trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang hay không, Tư lệnh Hải quân Philippines, Phó Đô đốc Jesus Millan,  ngày 27/5 cho biết: “Tất nhiên, việc mua tàu ngầm nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Tuy nhiên, điều đó không thể diễn ra trong ngày một ngày hai được. Chúng tôi cần một thời gian để hoàn tất việc mua sắm đó”.
Cang thang Bien Dong, Philippines xem xet mua tau ngam
Hải quân mỹ-Philippines tham gia cuộc tập trận thường niên CARAT.
Tháng 12/2014, Phó Tư lệnh Hải quân Philippines, Chuẩn Đô đốc Caesar Taccad,  cho biết nước này đang tính tới việc mua ít nhất ba tàu ngầm để nâng cao khả năng phòng thủ và tác chiến.
“Điều chúng tôi đang theo đuổi là để thực hiện kế hoạch đó. Điều quan trọng đầu tiên là việc chúng ta phải nhận thức được tầm quan trọng của việc mua tàu ngầm để đáp ứng những yêu cầu trong tương lai”, ông Millan nói.
Cùng với đó, Chuẩn Đô đốc Millan còn cho biết, Hải quân Philippines cũng lập nên một văn phòng đảm trách việc phát triển các năng lực tàu ngầm. “Văn phòng đó có thể giúp ích cho chúng tôi rất nhiều. Việc mua tàu ngầm là một thách thức đối với tất cả chúng tôi”, ông cho hay.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)