BTQP Mỹ khẳng định cam kết “bọc thép” bảo vệ Philippines

Google News

Đề cập hiệp định quốc phòng song phương, BTQP Mỹ Ashton Carter nhấn mạnh rằng "tuyên bố của Mỹ bảo vệ Philippines được bọc thép".

Trong các cuộc thảo luận ở Hawaii với Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin, người đứng đầu Lầu Năm Góc Ashton Carter tái khẳng định mối quan hệ mạnh mẽ giữa hai nước.
Hai vị bộ trưởng đã bàn thảo vấn đề tranh chấp Biển Đông "và nhất trí rằng tất cả các bên liên quan trên Biển Đông cần tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho các tranh chấp, ngay lập tức chấm dứt việc cải tạo và ngăn chặn việc quân sự hóa hơn nữa các đảo tranh chấp".
BTQP Mỹ Ashton Carter nhấn mạnh rằng "tuyên bố của Mỹ bảo vệ Philippines được bọc thép". 
Trung Quốc đã mở rộng việc cải tạo các đảo trên Biển Đông với quy mô và tốc độ chưa từng thấy trong những tháng gần đây, xây dựng các đảo nhân tạo trên rạn san hô trong một vùng rộng lớn để hậu thuẫn cho các tuyên bố chủ quyền của họ.
Về phần ông Carter, sau khi dừng chân ở Hawaii, ông sẽ thăm Singapore dự diễn đàn an ninh Shangri-La, thăm Việt Nam và Ấn Độ trong chuyến đi thứ hai tới khu vực kể từ khi nhậm chức tháng Hai vừa qua.
"Trong 10 ngày tới, bộ trưởng Carter sẽ tái khẳng định chính sách tái cân bằng của Mỹ sang Châu Á - Thái Bình Dương" - người phát ngôn Lầu Năm Góc, đại tá Steven Warren nói.
Mỹ đã triển khai thêm nhiều tàu và máy bay tới khu vực Thái Bình Dương trong hai năm qua và cố gắng củng cố mối quan hệ với các đối tác trong khu vực như một phần trong chính sách tái cân bằng sang Châu Á, như một sự đáp trả sức mạnh quân sự gia tăng của Trung Quốc.
Theo Báo Lao động

Bình luận(0)