An ninh Ukraine bắt giữ 10 gián điệp nghi của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho hay, họ đang giam giữ 10 điệp viên được cho là của Nga bị tình nghi khuấy động bất ổn ở khu vực miền đông nước này.

“Chúng tôi đã xác định 10 người mang hộ chiếu Nga và đang trong quá trình điều tra họ. Những người này đã bị bắt từ cách đây 6 tuần”, Phát ngôn viên Maryna Ostapenko của SBU nói với cánh phóng viên vào hôm 17/4. Đặc biệt, theo nữ đại diện này, tất cả các đối tượng trên đều có kiến thức về tình báo.
Ảnh minh họa.
“Mối đe dọa chính đối với chúng tôi bây giờ là các vòng vây gián điệp từ phía Nga. Những nhóm kiểu này là bất hợp pháp và họ đều biết cách sử dụng chất nổ”, bà Ostapenko nói.
Vào hôm 16/4, bộ phận phản gián của SBU cho biết, 40 điệp viên Nga đã bị phát hiện kể từ hồi đầu tháng 3. Phát ngôn viên Ostapenko không giải thích lý do tại sao sau đó con số trên lại bị đổi xuống thành 10 người.
Trong một nỗ lực ngăn chặn đe dọa từ phía Nga, mới đây Hãng hàng không Ukraine Aeroflot thông báo, tất cả các nam công dân tuổi từ 16-60 đều sẽ không được phép nhập cảnh vào Ukraine.
Chính phủ lâm thời Ukraine nhiều lần nói rằng, các lực lượng đặc nhiệm và nhân viên tình báo Nga đang phối hợp với những người biểu tình ở các khu vực nói tiếng Nga của Ukraine.
Tổng thống Putin, cũng trong ngày 17/4, lần đầu tiên thừa nhận rằng, quân lính Nga đã được điều tới bán đảo Crimea trước khi Moscow sáp nhập vùng này vào hối tháng trước.
Phát ngôn viên của lực lượng biên phòng Ukraine, Oleg Slobodyan cho hay họ cũng đang thực hiện các biện pháp đề cao cảnh giác nhằm ngăn chặn tình báo Nga thâm nhập vào lãnh thổ Ukraine.
Thanh Nga (theo AFP)

Bình luận(0)