Ấn Độ tử hình kẻ hiếp dâm

Google News

Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee hôm qua  thông qua hình phạt nặng hơn với những kẻ phạm tội hiếp dâm, trong đó có án tử hình.

Người dân Ấn Độ biểu tình, yêu cầu chính phủ có các biện pháp bảo vệ an toàn hơn cho phụ nữ.

Đây được coi là biện pháp xoa dịu lòng dân sau khi vụ cưỡng hiếp tập thể ở New Delhi gây chấn động trên toàn thế giới và khiến người dân Ấn Độ phẫn nộ.

Ông Mukherjee đồng ý với các biện pháp trừng phạt mới, hai ngày sau khi các bộ trưởng trong nội các đề xuất thay đổi để bảo vệ phụ nữ tốt hơn.

“Tổng thống Ấn Độ đã chuẩn y sắc lệnh về tội ác với phụ nữ", một quan chức cấp cao của văn phòng tổng thống nói với AFP.

Một ủy ban do chính phủ chỉ định và nội các trước đó đề xuất những hình phạt nặng hơn sau khi một nữ sinh viên 23 tuổi thiệt mạng vì một vụ hiếp dâm tập thể tàn bạo trên xe buýt ngày 16/12/2012.

Theo những điều luật mới, án tối thiểu cho tội hiếp dâm tập thể, hiếp dâm trẻ vị thành niên, tội hiếp dâm của cảnh sát hay các quan chức sẽ tăng lên thành 20 năm so với 10 năm hiện tại và có thể bị tuyên án chung thân không ân xá.

Theo luật hiện hành, một kẻ hiếp dâm bị kết án từ 7 tới 10 năm tù giam. Nội các cũng thiết lập các tội danh mới như xâm hại tình dục hay quấy rối.

Năm người đàn ông đang bị xét xử ở tòa án thủ tục nhanh ở New Delhi với các cáo buộc giết người, cưỡng hiếp tập thể và bắt cóc liên quan tới cái chết của cô sinh viên, người đã qua đời vì những vết thương trong vụ cưỡng hiếp hai tuần sau khi vụ việc xảy ra.

Hôm 2/2, năm người đàn ông tuổi từ 19 tới 35 này đều đã không nhận tội trong phiên luận tội. Tòa sẽ bắt đầu nghe bằng chứng từ các nhân chứng vào 5/2. Một luật sư bên bị cho biết những phán quyết với các bị cáo sẽ được đưa ra “rất nhanh chóng”.

Bị cáo thứ sáu cũng được đưa ra xét xử ở một tòa án dành cho vị thành niên. Ấn Độ nói án tử hình chỉ được tuyên với những “vụ việc hiếm hoi nhất trong những vụ hiếm hoi”.

Ba tháng trước, nước này treo cổ tay súng duy nhất còn sống sót trong các vụ tấn công khủng bố Mumbai 2008, án tử hình đầu tiên ở Ấn Độ trong 8 năm qua.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:

Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)