Kinh hoàng những vụ hiếp dâm ở Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Báo chí Ấn Độ đưa tin lại có thêm một nữ sinh lớp 11 bị  hai gã đàn ông cưỡng hiếp tại một bữa tiệc mừng năm mới ở thủ đô New Delhi.

Một thiếu nữ Ấn Độ tham gia biểu tình với mong muốn năm 2013 sẽ không còn những vụ hãm hiếp.

Những kẻ bị cáo buộc cưỡng hiếp thiếu nữ 17 tuổi này là nhân viên của 2 công ty công nghệ có tiếng ở thủ đô của Ấn Độ và đang sống ở khu nhà giàu Sarojini Nagar.

Hai tên phạm tội đều ngoài 20 tuổi, ra trình diện ở Saket chiều 1/1 và hiện vẫn bị giam giữ tại nhà tù Tihar ở New Delhi..

Liên tiếp xảy ra các vụ hãm hiếp

Vụ việc trên xảy ra đúng lúc người dân Ấn Độ vẫn đang hết sức căm phẫn vì những hành vi xâm hại và bạo lực với phụ nữ sau cái chết của một sinh viên y khoa 23 tuổi hãm hiếp dã man tháng trước. Nữ sinh này bị 6 tên côn đồ lừa lên xe bus và hãm hiếp tập thể; sau đó bị ném xuống đường. Nạn nhân qua đời hôm 29/12 sau 13 ngày chiến đấu giành giật lại sự sống với những vết thương rất nặng. Cô cũng phải trải qua 3 cuộc đại phẫu và tim từng ngừng đập trước khi được chuyển tới bệnh viện ở Singapore. Gia đình nạn nhân cho biết, cô dự định sẽ kết hôn vào tháng 2 tới.

Trong khi lễ hỏa thiêu của nữ sinh y khoa vừa diễn ra vào ngày 30/12 thì báo chí Ấn Độ hôm 31/12 lại đưa tin về một phụ nữ khác cũng trở thành nạn nhân tội ác dã man này.

Người phụ nữ xấu số 42 tuổi, làm việc trong một lò gạch ở Barasat thuộc huyện North 24-Parganas, bang Bengal, Ấn Độ.
Vụ việc xảy ra vào hôm 29/12 khi 2 vợ chồng đang trên đường từ lò gạch về nhà. Bọn côn đồ bất ngờ tấn công và đánh người vợ đến chết sau khi hãm hiếp tập thể. Phía cảnh sát đang điều tra cáo buộc của gia đình nạn nhân về việc cưỡng hiếp tập thể người phụ nữ trước khi giết. Không chỉ giết người phụ nữ, những kẻ gây tội còn đánh người chồng gây thương tích nặng.

Cảnh sát cho hay, họ đã bắt giữ một trong những kẻ bị tình nghi cưỡng hiếp và đánh chết người phụ nữ. Y được xác định là người làm chung lò gạch với vợ chồng nạn nhân.

Không thể ngủ yên sau thảm kịch

 Người dân Ấn Độ biểu tình sau những vụ cưỡng hiếp dã man.

Sau hàng loạt các vụ hãm hiếp xảy ra liên tiếp, Chính phủ Ấn Độ bị chỉ trích nặng nề do giải quyết các vụ cưỡng hiếp phụ nữ “chậm” và không thỏa đáng.

Báo chí Ấn Độ đưa tin, gia đình của nữ sinh y khoa vừa qua đời do bị hãm hiếp tập thể nói rằng, nạn nhân sẽ không thể an nghỉ nếu như những kẻ gây tội không bị treo cổ.

Cha của nạn nhân cho biết, gia đình ông không thể ngủ yên sau thảm kịch của con gái. “Vợ tôi đã khóc hết nước mắt, bà ấy vẫn chưa thể chấp nhận với sự thật là con gái mình đã qua đời”, ông nói.

Không chỉ gia đình nạn nhân, dư luận Ấn Độ cũng đồng tình với việc cần phải xử thật nặng những kẻ hiếp dâm dã man.
Vụ hãm hiếp tập thể nữ sinh 23 tuổi ở New Delhi kích động các cuộc biểu tình khắp thủ đô và nhiều nơi trên cả nước, đòi án tử hình đối với những kẻ hiếp dâm.

Khi cảnh sát thông báo 6 kẻ từng hiếp dâm tập thể có thể lãnh án tử hình, những người tưởng niệm cô gái xấu số hết sức vui mừng. Họ cho rằng, việc thi hành án tử với những kẻ ác dâm sẽ là điểm mốc cho thấy Chính phủ Ấn Độ cương quyết xử lý tình trạng bạo lực đối với phụ nữ.

"Chúng ta nhận ra rằng đây không phải là vụ hiếp dâm tập thể đầu tiên, cũng không là cuối cùng ở Ấn Đô. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không khoan dung cho tội phạm tình dục nữa", Bela Rana, một luật sư phát biểu khi tham gia cuộc tuần hành ở New Delhi.

Giải pháp nào?

Theo tờ RT, sau khi vụ nữ sinh 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt, có tới 274 phụ nữ thủ đô New Delhi gửi đơn lên cơ quan công an New Delhi xin được phép sử dụng súng.

Ngoài ra, cảnh sát New Delhi cũng nhận được 1.200 cuộc điện thoại của các nữ công nhân, sinh viên gọi hỏi về việc làm thế nào để họ được phép sở hữu môt khẩu súng. Nhiều phụ nữ New Delhi còn tập trung ở bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố, mang theo nhiều biểu ngữ để yêu cầu lực lượng an ninh bảo vệ phụ nữ khỏi tình trạng bị cưỡng hiếp. Họ mạnh mẽ lên tiếng rằng “cuộc sống của người phụ nữ Ấn Độ đang bị nguy hiểm”.

Về phía gia đình nạn nhân, họ khẳng định sẽ không ngừng đấu tranh chừng nào những kẻ gây ra tội ác chưa bị xử tử. Nhiều người dân cũng ủng hộ yêu cầu xử tử các thủ phạm của gia đình nạn nhân dù theo luật pháp nước này thì hình phạt tối đa chỉ là tù chung thân.

Chính quyền cũng đưa ra các đề xuất ban đầu gồm việc công khai thông tin những kẻ phạm tội tình dục và buộc những kẻ vi phạm bị "thiến hóa học", tức dùng thuốc để hạn chế nhu cầu tình dục.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 

TIN LIÊN QUAN:


Nguyên Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)