Ngân hàng không chi tiền mới dưới 5.000 đồng vào dịp Tết

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt, tiền mệnh giá nhỏ và đảm bảo hoạt động ATM thông suốt dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Ngan hang khong chi tien moi duoi 5.000 dong vao dip Tet
 Ảnh minh họa.
Về việc đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, NHNN tiếp tục chủ trương sử dụng tiền mệnh giá nhỏ lẻ hợp lý tiết kiệm trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân. Các ngân hàng thực hiện nghiêm việc đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ, không chi các loại tiền mới in (nếu còn tồn kho) từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.
NHNN cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân sử dụng tiền mệnh giá nhỏ tiết kiệm, hợp lý, đúng chức năng khi tham gia Lễ hội, Đền, Chùa...
NHNN cũng cho biết sẽ kiểm tra, xử lý các ngân hàng thương mại trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động của các máy ATM. Các ngân hàng sẽ có kế hoạch chi tiền mặt trong những ngày nghỉ Tết để đảm bảo đủ tiền mặt cho máy ATM.
Các Ngân hàng thương mại phải tăng cường chất lượng dịch vụ ATM, thường xuyên giám sát tồn quỹ máy ATM để bổ sung kịp thời, đảm bảo việc rút tiền của người dân trong dịp Tết, đặc biệt là thời điểm giáp Tết không bị ách tắc. Đảm bảo công tác an ninh, an toàn bảo vệ các máy ATM; Tại các tỉnh, thành phố lớn có các khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống các máy ATM cần tổ chức các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt, như: hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để rút tiền mặt; thống nhất với các đơn vị, doanh nghiệp có kế hoạch trả lương, thưởng trực tiếp tại đơn vị, doanh nghiệp... tránh tình trạng tập trung quá đông người cần rút tiền cùng một lúc tại các điểm máy ATM dẫn đến tình trạng quá tải.
Lê Thịnh

Bình luận(0)