Máy bay VNA đi TP HCM hạ cánh ở Cam Ranh

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyến bay sáng nay của Vietnam Airlines (VNA) có lộ trình Hà Nội - TP HCM nhưng lại hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, sau đó mới bay tiếp.

Người phát ngôn của VNA đã xác nhận thông tin này.
Theo lịch trình, chuyến bay VN237 của VNA khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 10h sáng nay (8/7) và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) vào 12h cùng ngày.
 
Tuy nhiên, đến 12h, hành khách lại nhận được thông báo từ phi hành đoàn là sẽ tạm hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vì thời tiết ở Tân Sơn Nhất rất xấu, có thể ảnh hưởng tới chuyến bay. Lúc 13h10, máy bay được hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh và nghỉ tại đây 30 phút. Sau đó, chuyến bay được tiếp tục hành trình và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13h52.
Trao đổi về việc này với Kiến Thức, ông Lê Trường Giang - người phát ngôn VNA cho biết: Do thời tiết ở sân bay Tân Sơn Nhất quá xấu nên buộc chuyến bay phải hạ cánh tạm thời xuống sân bay Cam Ranh. Vì vậy, lịch trình bay không được đúng như ban đầu chuyến bay đề ra.
Ông Trường Giang cho biết thêm, việc hạ cánh xuống sân bay khác do thời tiết xấu là chuyện bình thường không chỉ của Vietnam Airlines mà các hãng khác đều làm như vậy để đảm bảo an toàn cho hành khách. Và phi hành đoàn đã thông báo rõ ràng việc này tới hành khách trong quá trình bay.
Trước đó, ngày 19/6, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 của Hãng hàng không VietJetAir cũng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh trong lịch trình Hà Nội - Đà Lạt. Theo lịch trình, chuyến bay khởi hành vào lúc 17h10 từ Hà Nội đi Đà Lạt đã thay đổi hành trình vì lý do phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, để chờ tín hiệu tốt mới thực hiện bay đến Đà Lạt.
Diên Lệ

Bình luận(0)