Sony tổn thất lên tới nửa tỷ USD từ vụ tấn công

Google News

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết Sony Pictures có thể tổn thất tới nửa tỷ USD từ doanh thu và các chi phí thu hồi tài liệu.

Hãng tin AFP, ngày 20/12, dẫn lời các chuyên gia an ninh mạng cho biết vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures Entertainment (SPE) có thể khiến hãng này tổn thất tới nửa tỷ USD từ doanh thu và các chi phí lớn dành cho việc thu hồi các tài liệu và phim bị rò rỉ. 
Ông Nigam cho biết, hậu quả của cuộc khủng hoảng trên sẽ dẫn đến việc SPE phải chịu "một tổn thất tới 500 triệu USD."
Tốn kém thời gian và tiền bạc
Hôm thứ Tư (17/12) vừa qua, GOP đã đưa ra lời đe dọa tấn công các rạp chiếu phim khi bộ phim 'The Interview" dự kiến phát hành chính thức vào ngày 25/12, hầu hết các chuỗi rạp chiếu phim lớn của Mỹ thông báo họ sẽ không chiếu bộ phim.
 

Trong vòng vài giờ tiếp theo, Sony thông báo đã hủy bỏ việc phát hành phim vào ngày Giáng sinh. Với quyết định này, "chi phí đã gia tăng đáng kể," Nigam nói.
Sony cho biết họ đã hủy bỏ tất cả các kế hoạch phát hành, mặc dù hôm thứ Sáu (19/12) có thông tin cho biết họ đang tìm kiếm các nhà phân phối qua các kênh phát hành khác, như video theo yêu cầu (VoD) hoặc đĩa DVD.
Như vậy Sony sẽ phải tổn thất ít nhất khoảng 75 triệu USD chi phí sản xuất và phân phối của cho vụ phát hành phim "The Interview" cùng với đó là con số hàng trăm triệu USD doanh thu kỳ vọng, ông Nigam nhận định.
Ông Nigam nhấn mạnh bộ phim này đã có một sự tiếp xúc rất lớn với phương tiện truyền thông nhờ cuộc khủng hoảng. "Bộ phim đã có thể tạo ra hàng trăm triệu đôla từ những tranh cãi," ông nói.
Nigam cũng nói thêm rằng việc làm sạch và thay thế toàn bộ hệ thống máy tính của Sony sẽ có giá ít nhất là một vài chục triệu đôla Mỹ.
Kevin Haley, cố vấn an ninh cao cấp của Symantec, cũng nhấn mạnh đây là "sự mất mát của nhân viên sản xuất vì họ không thể có quyền truy cập vào máy tính của họ."
"Quá trình làm sạch chúng và thoát khỏi những kẻ tấn công ... đó sẽ là cái giá rất đắt," Haley nói.
Những chi phí pháp lý 
Ít nhất là hai đơn kiện thay mặt cho các nhân viên SPE đã được nộp lên tòa án để đòi bồi thường cho việc tiết lộ dữ liệu cá nhân của họ hiện tại và trước đây.
Sony sẽ phải chiến đấu với các công ty bảo hiểm của mình để cố gắng có được một khoản đền bù bảo hiểm đủ đểm giảm gánh nặng tài chính của hãng.
Roel Schouwenberg của Kaspersky Lab cho biết Sony cũng phải chịu trách nhiệm cho việc các số định danh cá nhân bị đánh cắp và đây cũng là một khoản chi phí lớn về thời gian và tiền bạc.
Các chuyên gia nhấn mạnh rằng sẽ rất khó để đánh giá hết những thiệt hại cho danh tiếng của Sony, nhưng đồng ý đó sẽ là một khoản chi phí đáng kể.
Có thể nói, Sony Pictures đã và đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và thách thức lớn ở phía trước. Và các chuyên gia nhận định chỉ có thời gian, sự may mắn và nỗ lực tự thân mới giúp Sony Pictures Entertainment vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.
Trailer phim The interview:


Theo VNP

Bình luận(0)