VN tăng hạng BXH FIFA; Thành Lương chia tay đội tuyển

Google News

(Kiến Thức) - Vui mừng vì tăng hạng BXH FIFA chưa lâu thì ĐTVN đón tin buồn vì QBV Việt Nam 2014 Thành Lương rời đội tuyển vì chấn thương háng.

FIFA đã công bố bảng xếp hạng tháng 5/2015, theo đó ĐT bóng đá nam Việt Nam tăng hạng BXH FIFA lên vị trí thứ 124 thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.
Trong công bố xếp hạng tháng 5/2015 của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), ĐT Việt Nam đứng ở vị trí thứ 124, tăng một bậc so với tháng trước. Điều này giúp cho ĐT Việt Nam giữ chắc vị trí nhất khu vực Đông Nam Á
VN tang hang BXH FIFA; Thanh Luong chia tay doi tuyen
 BXH tháng 5 của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.
Đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 là ĐT Thái Lan đứng ở vị trí thứ 3 khu vực ĐNÁ và 142 thế giới. Còn đội bóng đứng ở vị trí thứ hai khu vực ĐNÁ và 137 thế giới là ĐT Philippines.
Bên cạnh tin vui tăng hạng trên BXH của FIFA thì ĐTVN lại đón một tin xấu đó là Quả bóng Vàng Việt Nam 2014 Phạm Thành Lương đã chính thức nói lời chia tay ĐT do chấn thương háng chưa bình phục.
Trong danh sách lên tuyển Việt Nam kỳ này để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 của HLV Toshiya Miura có đủ cả ba QBV, QBB và QBĐ là Thành Lương, Văn Quyết và Công Vinh. Tuy vậy chỉ sau hai này tập trung, tiền vệ Phạm Thành Lương đã phải nói lời chia tay đồng đội do chấn thương háng chưa bình phục.
VN tang hang BXH FIFA; Thanh Luong chia tay doi tuyen-Hinh-2
 Đón tin vui từ BXH FIFA thì ĐTVN đón luôn tin buồn về việc Thành Lương rời tuyển vì chấn thương.
Chấn thương của Thành Lương có trước khi lên tuyển và trong ngày đầu tập trung, tiền vệ đang khoác áo của Hà Nội T&T đã phải tập bài tập riêng. Dù đã cố gắng nhưng theo kết quả kiểm tra của các bác sĩ, chấn thương của Lương “dị” phải mất ít nhất một tuần nghỉ hẳn việc tập luyện và phải tuân thủ nghiêm việc điều trị thì mới có thể tập luyện trở lại.
Chính vì vậy, chiều qua, HLV trưởng của ĐT Việt Nam là Toshiya Miura đã quyết định để Phạm Thành Lương rời ĐT, tập trung cho việc điều trị. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Thành Lương sẽ không có mặt trong đội hình của ĐT Việt Nam thi đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 24/5 tới đây tại vòng loại World Cup 2018.
Người được HLV Miura gọi bổ sung lên tuyển để thay thế Phạm Thành Lương là Quang Hải, tiền vệ hiện đang khoác áo Than Quảng Ninh.
Thiên Anh (tổng hợp từ Công Lý)

Bình luận(0)