Công Vinh-Công Phượng: Cặp “sát thủ” xứ Nghệ trong tay HLV Miura

Google News

(Kiến Thức) - Việc gọi Công Phượng lên tuyển, HLV Miura đang muốn thử nghiệm sự kết hợp giữa Công Vinh và Công Phượng, cặp đôi xứ Nghệ được nhiều người mong đợi.

Ngoài việc hy vọng các cầu thủ đang thi đấu trong màu áo của CLB SLNA sẽ thi đấu tốt trên các đội tuyển thì người dân xứ Nghệ còn có một ước mơ cháy bỏng. Đó là họ mong rằng sẽ có ngày được chứng kiến 2 người con xa xứ của mình là Công Vinh và Công Phượng sẽ sát cánh với nhau trên hàng công của ĐTVN.

Cụ thể, điều ước của người dân xứ Nghệ rất có cơ sở khi mới đây HLV Miura đã điền tên Công Phượng vào bản danh sách các viện binh từ U23 lên tuyển để tham gia trận đấu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sắp tới.

Việc Công Phượng được sát cánh với Công Vinh trên đội tuyển Việt Nam càng được có cơ sở khi trong bài phát biểu mới nhất, HLV người Nhật nói nhiều khả năng ông sẽ thử nghiệm cặp đôi này vì họ đang có phong độ khá tốt trong thời gian qua và nếu họ hợp nhau thì điều đó hoàn toàn tốt cho ĐTVN.
Cong Vinh-Cong Phuong: Cap “sat thu” xu Nghe trong tay HLV Miura
 Cặp đôi mà người dân xứ Nghệ muốn họ sát cánh cùng nhau trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Ngoài Công Phượng được đôn từ U23 lên tuyển, trong bản danh sách của HLV Miura còn 3 cái tên nữa đó là Phi Sơn, Huy Toàn và Minh Tùng. Với 4 cái tên này,  chỉ có Minh Tùng thi đấu ở hàng phòng ngự, còn Công Phượng, Phi Sơn và Huy Toàn đều là những gương mặt đảm trách nhiệm vụ tấn công. Đây là những sự lựa chọn hợp lý khi mà Công Phượng, Huy Toàn thời gian gần đây đã để lại nhiều ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam, còn Phi Sơn đang có phong độ rất cao tại V.League 2015.

Hơn nữa, bản danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam tập trung lần này có không nhiều những “mũi nhọn”, nên ngay từ trước thời điểm hai đội tuyển hội quân, giới chuyên môn đã dự đoán rằng, đa số các sự tăng cường từ U23 Việt Nam cho đội tuyển Việt Nam sẽ là những cầu thủ ở hàng công. Sự có mặt của hai chuyên gia chạy cánh là Huy Toàn và Phi Sơn cũng hứa hẹn sẽ giúp các phương án tấn công biên của ĐT Việt Nam trong cuộc đọ sức với Thái Lan ngày 24/5 tới sẽ trở nên đa dạng hơn.

Thiên Anh

Bình luận(0)