U23 Việt Nam chiến thắng, giữ vững ngôi đầu

Google News

(Kiến Thức) - Bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Minh Tuấn giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kyrgyzstan và vững ngôi đầu bảng H.

U23 Việt Nam nhập trận với tinh thần thoải mái vì đã chắc suất tham dự vòng 1/8 của Asiad 17 sau khi đánh bại U23 Iran với tỷ số đậm 4-1. Tuy nhiên, để tránh cho các học trò xuống tâm lý nên HLV Miura vẫn đặt ra mục tiêu phải thắng cho các học trò.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam dồn lên tấn công. Phút 5’, tỷ số trận suýt được mở cho đoàn quân của Miura sau cú sút phạt từ cự ly 25m của Minh Tuấn, bóng đi căng nhưng thủ môn đối phương vẫn kịp bay người để đẩy bóng.
 U23 Việt Nam giành thắng lợi tối thiểu trước 1-0 trên chấm phạt đền trước U23 Kyrgyzstan sau tình huống để bóng chạm tay khá ngớ ngẩn của cầu thủ đội bạn. 
Ngay sau tình huống mà U23 Việt Nam tạo ra thì U23 Kyrgyzstan cũng có pha đáp trả. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Baimatov Azamat bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Bửu Ngọc có pha bay người cản phá xuất sắc.
Những phút sau đó, thế trận dần dần cân bằng. U23 Việt Nam tạo ra một số pha phản công biên khá chất lượng. Tuy nhiên, với lối chơi sẵn sàng lăn xả các cầu thủ U23 Kyrgyzstan cũng gây không ít khó khăn cho các cầu thủ chúng ta.
Phút 22', cũng từ một tình huống không chiến Mạc Hồng Quân chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc trái bóng lại đi lệch khung thành trong gang tấc. Sau Mạc Hồng Quân, Quách Tân cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Trong một tình huống sai lầm của hàng phòng ngự Kyrgyzstan, Quách Tân một mình một bóng đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng rất tiếc đầu thủ này lại chọn phương án sút quá hiền để dứt điểm.
Trong những phút còn lại của hiệp 1, U23 thi triển lối chơi chậm rãi để giữ sức. Tuy nhiên, việc đá chậm và thường xuyên làm mất bóng ở giữa sân nên khung thành của Bửu Ngọc không dưới một lần bị đặt vào tình trạng báo động.
Bước vào hiệp 2, đội chủ động vẫn là U23 Việt Nam. Phút 47', Minh Tuấn tung ra cú sút xa khiến thủ thành Valerii vất vả cứu thua. Sau tình huống đó U23 Việt Nam có liên tiếp các cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Với tình cảnh các tiền đạo quá mòn HLV Miura quyết định tung Phi Sơn “Ronaldo Việt Nam” vào sân nhằm cải thiện tình hình, và ngay lập tức việc thay người mang đến hiệu quả.
Phút 62', sau lỗi lực tấn công U23 Việt Nam đã được đền đáp sau pha để bóng chạm tay của Azamat, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Minh Tuấn là người được giao nhiệm vụ thực hiện và anh đã thành công. Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.
Sau bàn thua, U23 Kyrgyzstan cố gắng tìm kiếm cơ hội và khung thành của Bửu Ngọc luôn bị đặt vào tình trạng nguy hiểm. Gần cuối trận đội bạn tạo được thêm 2 cơ hội nhưng họ đều không thành công. Qua đó, chấp nhận quy phục đội U23 Việt Nam với tỷ số 0-1.
Với chiến thắng này, U23 Việt Nam xuất sắc đứng đầu bảng H sau 2 trận toàn thắng. Đối thủ ở vòng 1/8 của U23 Việt Nam là U23 UAE. Vì trong trận đấu cùng giờ U23 Jordan đã thắng U23 Ấn Độ 2-0 và đã giành ngôi đầu bảng G và U23 UAE đứng thứ 2 với 3 điểm.
Nhìn chung về trận đấu này, có thể thấy U23 Việt Nam tấn công khá tốt, rất nhiều tình huống đã được học trò ông Miura liên tiếp tạo ra. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ vẫn là bước dứt điểm. Không dưới 5 lần bóng đến chân các cầu thủ U23 Việt Nam trong vòng cấm đối phương nhưng họ đều bỏ lỡ cơ hội, sút lên trời, chệch cầu môn rất đáng tiếc. Việc phải làm với các cầu thủ U23 Việt Nam có lẽ là tập luyện dứt điểm nhiều hơn để không phung phí những cơ hội quý giá ở những trận đấu vòng trong khi chúng ta gặp phải những đối thủ mạnh hơn.
A.S - A.T

Bình luận(0)