Sự khôn ngoan của HLV Miura giảm áp lực cho học trò

Google News

(Kiến Thức) - Sự khôn ngoan của HLV Miura được thể hiện khi ông không để báo chí và NHM so sánh năng lực giữa U23 VN và ĐTVN qua trận đấu tập.

Báo giới cùng NHM bóng đá Việt Nam biết đến HLV Miura là người khôn ngoan trong việc ứng xử. Sự khôn ngoan của HLV Miura được thể hiện trong trận đấu tập chiều ngày 10/5 giữa U23 Việt Nam và ĐTVN.

Trước trận đấu tập giữa U23 Việt Nam và ĐTVN, báo giới nước nhà và NHM rất quan tâm đến việc liệu rằng giữa hai đội tuyển này, đội nào mạnh hơn và những cá nhân nào sẽ tỏa sáng trong trận đấu này. Nhưng “bắt thóp” được điều này, HLV Miura đã dập tắt mọi so sánh đó bằng việc trộn lẫn hai đội vào nhau.
Su khon ngoan cua HLV Miura giam ap luc cho hoc tro
 HLV Miura thể hiện sự khôn ngoan khi không để báo chí và NHM so sánh giữa U23 Việt Nam và ĐTVN qua trận đấu tập ngày 10/5.

Cụ thể trong trận đấu tập vào chiều ngày 10/5, HLV Miura đã tung những cái tên thuộc biên chế ĐTQG như Michal Nguyễn, Tiến Thành, Quang Hải sang thi đấu trong màu áo của U23 Việt Nam. Còn ĐTVN ông vẫn sử dụng những cầu thủ mình đang có trong tay như Trọng Hoàng, Công Vinh, Minh Tuấn hay Chí Công.

Chính sự điều chỉnh này đã làm báo giới và NHM hoàn toàn chấm dứt suy nghĩ so sánh tài năng giữa hai cấp đội tuyển. Sự khôn ngoan này của HLV Miura đã giảm tải áp lực cho các cầu thủ ĐTVN khi phải thi đấu với các đàn anh. Còn về phía các cầu thủ U23 Việt Nam, mặc dù chỉ là một trận đấu tập nhưng họ cũng đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm từ các tiền bối của mình.
Su khon ngoan cua HLV Miura giam ap luc cho hoc tro-Hinh-2
 Ông thầy người Nhật Bản đã trộn lẫn các cầu thủ của hai đội tuyển với nhau để tránh sự so sánh đẳng cấp.
Còn nhớ tại giải bóng đá Báo Thanh Niên mở rộng năm 2014 được diễn ra tại Cần Thơ, khi U21 Báo Thanh Niên bao gồm những cầu thủ nòng cốt của U21 Quốc gia phải đối đầu với U19 HAGL với những cầu thủ từng làm nên tên tuổi của U19 Việt Nam lúc đó như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Cuộc so tài này đã gây nên một sự so sánh giữa hai thế hệ bóng đá Việt. Chính vì vậy nên HLV Miura không muốn chuyện này xảy ra một lần nữa dưới triều đại của ông.
 Trong trận đấu tập vừa qua, HLV Miura đã để các cầu thủ của cả hai bên thi đấu ba hiệp, mỗi hiệp diễn ra trong vòng 30 phút. Ở hiệp 1, ông thầy người Nhật Bản tập cho ĐTVN bài tấn công còn U23 Việt Nam chỉ phòng ngự và giữ bóng ở khu vực trung tuyến.
Su khon ngoan cua HLV Miura giam ap luc cho hoc tro-Hinh-3
 Tình huống dàn xếp đá phạt hàng rào của ĐTVN (áo đỏ) trước khung thành của U23 Việt Nam (áo xanh).
Đến hiệp đấu thứ 2, HLV Miura bất ngờ đảo ngược lại. Lần này, HLV Miura để các cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái tấn công còn ĐTVN là quân xanh phòng ngự và tập giữ bóng. Còn hiệp thi đấu cuối cùng ông để cho cả 2 đội tấn công thoải mái về phía khung thành của nhau.
Su khon ngoan cua HLV Miura giam ap luc cho hoc tro-Hinh-4
 Chỉ là một trận đấu tập nhưng có khá đông khán giả tới sân Mỹ Đình để xem U23 Việt Nam đọ sức với ĐTVN.

Mặc dù là một trận đấu tập nhưng U23 Việt Nam và ĐTVN đã cống hiến cho các khán giả tới dự khán trên sân Mỹ Đình một trận đấu khá mãn nhãn. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 3-0 nghiêng về phía ĐTVN với cú đúp của Công Vinh và một bàn thắng của Hải Anh.

Thiên Anh

Bình luận(0)