Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam “gặp hạn” sau SEA Games 28

Google News

(Kiến Thức) - Trở về từ SEA Games 28, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam dính chấn thương nặng hoặc mất phong độ, thi đấu mờ nhạt.

Sau một kì SEA Games thi đấu hết sức mình và được coi là khá thành công thì các cầu thủ U23 Việt Nam đều đang gặp khó.
Nhieu cau thu U23 Viet Nam
 Văn Toàn dính chấn thương sau khi trở về từ SEA Games.
Vừa trở về sau SEA Games 28, Công Phượng và người đồng đội Văn Toàn ngay lập tức được HLV Graechen sử dụng ở vòng 1/8 Cúp QG. Nhưng không lâu sau đó, Văn Toàn dính chấn thương. Còn Công Phượng không ghi được bàn thắng nào trong 4 trận toàn thua của HAGL tại V.League. Ở vòng 16 gặp Quảng Nam, cơ hội được trao cho tiền đạo của U23 Việt Nam trên chấm phạt đền, nhưng anh đã bỏ lỡ.
Nhieu cau thu U23 Viet Nam
 Trở về từ SEA Games, Công Phượng mờ nhạt và không còn là chính mình.
Việc không được nghỉ ngơi sau những ngày vắt kiệt cả thể lực lẫn tinh thần ở SEA Games 28 là nguyên nhân của sự mờ nhạt của Công Phượng trong những vòng đấu vừa qua. 
Cũng rơi vào tình cảnh như Công Phượng đó là hai cầu thủ của SHB Đà Nẵng Huy Toàn và Ngọc Thắng. Hai cầu thủ này được ví là “đôi cánh” ở đội bóng do HLV Miura dẫn dắt. Nhưng khi về CLB, bộ đôi tiền vệ của Đà Nẵng sa sút trầm trọng. Sau thất bại mới nhất trước Quảng Ninh, HLV Lê Huỳnh Đức đã công khai phê bình sự mờ nhạt và yếu ớt của 2 học trò.
Nhieu cau thu U23 Viet Nam
 Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại SEA Games cho ĐTVN nhưng khi về CLB SHB Đà Nẵng, Huy Toàn lại tịt ngòi và thi đấu hết sức mờ nhạt.
Tình cảnh mất phong độ và chấn thương còn gọi tên thêm hai cầu thủ nữa sau khi trở về từ SEA Games đó là Thanh Bình và Hữu Dũng. Sau kỳ SEA Games đầu tiên khá thành công, 2 cầu thủ Thanh Hóa cũng gần như mất hút khi quay về CLB. Ở vòng 16, Thanh Bình vừa dính chấn thương cổ chân sau 34 phút xuất hiện trên sân, còn Hữu Dũng “đóng đinh” trên ghế dự bị.
Có thể kể tiếp nhiều trường hợp khác. Dù người đàn anh Dương Hồng Sơn ở Hà Nội T&T dính chấn thương, thủ môn Minh Long vẫn không cạnh tranh được vị trí và suýt bị chuyển xuống đội hạng Nhất Hà Nội.
Nhieu cau thu U23 Viet Nam
 Còn thủ môn số 1 của U23 Việt Nam là Minh Long (phải) thì suýt bị chuyển xuống đội hạng Nhất Hà Nội.
Việc phải đá ở vị trí tiền vệ trung tâm của Đồng Tháp là nhiệm vụ quá sức với hậu vệ Thanh Hiền. Ngoài ra, Phi Sơn, Mạnh Hùng (SLNA), Minh Tùng (Quảng Ninh), Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Huy Hùng (Quảng Nam), Duy Mạnh (Hà Nội T&T)… đều duy trì phong độ ở mức tròn vai.
SEA Games 28 diễn ra vào mùa hè thay vì cuối năm như thường lệ đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của các cầu thủ, nhất là ở độ tuổi U23, việc thi đấu ổn định và liên tục tỏa sáng luôn đặt ra như một thách thức với họ.
Thiên Anh

Bình luận(0)