HLV Miura đau đầu tìm người thay thế Xuân Thành

Google News

(Kiến Thức) - Sau trận hòa 1-1 trước Iraq, ĐT Việt Nam mất nhân tố quan trọng là Xuân Thành, điều này khiến HLV Miura rất đau đầu để tìm người thay thế.

Trận hòa đáng tiếc 1-1 trước ĐT Iraq có thể cho thấy rằng các cầu thủ ĐT Việt Nam đều đã chơi tốt và đảm bảo nhiệm vụ mà HLV Miura đưa ra. Nhưng trước trận đấu với ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam chịu mất người khi Xuân Thành nhận đủ số thẻ phạt và không được phép ra sân.
HLV Miura dau dau tim nguoi thay the Xuan Thanh
 Xuân Thành không được thi đấu khiến HLV Miura không khỏi đau đầu tìm phương án thay thế.
Xuân Thành đã dính đủ 2 thẻ vàng ở hai trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2016 trước ĐT Đài Loan (TQ) và ĐT Iraq khiến cho cầu thủ này không đủ điều kiện để tham gia cuộc đại chiến với ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình diễn ra vào ngày 13/10 tới.
Chính việc mất Xuân Thành khiến HLV người Nhật Bản hết sức đau đầu và trong những ngày qua ông liên tục thử nghiệm các phương án để thay thế cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương này.
Trong tay HLV Miura hiện có hai hậu vệ trái khác là Mai Tiến Thành và Đặng Văn Robert. Bộ đôi của B.Bình Dương này đều là những cầu thủ chơi công thủ toàn diện và đủ sức lấp vào vị trí mà Xuân Thành bỏ lại.
Nhưng chọn ai vào lúc này lại không hề đơn giản với HLV Miura. Tiến Thành chơi hậu vệ trái tốt nhưng mạnh hơn khi băng lên tấn công và tốc độ. Thêm nữa lại có kinh nghiệm đá tuyển và đã quá quen với các đồng đội ở tuyển. Tuy nhiên cầu thủ người Thanh Hóa này lại không ổn định và đôi khi vẫn bỏ vị trí, trong khi ở B.Bình Dương, cầu thủ này cũng thường xuyên được xếp đá tiền vệ.
HLV Miura dau dau tim nguoi thay the Xuan Thanh-Hinh-2
 Đăng Văn Robert hay Mai Tiến Thành sẽ là sự lựa chọn của HLV Miura cho hành lang trái.
Còn với Robert cũng không phải là lựa chọn tồi và thậm chí còn phù hợp với lối chơi mạnh mẽ của HLV Miura vì cầu thủ này có thể hình cũng như nguồn thể lực dồi dào. Thêm vào đó, cầu thủ nhập tịch này có khả năng bọc lót cho cặp trung vệ cũng khá tốt. 
Với thể hình rất tốt, việc Robert lên tham gia các tình huống ĐT Việt Nam được hưởng đá phạt cũng là điều được tính tới. Nhưng nhược điểm của của cầu thủ này là chưa có kinh nghiệm đá trên đội tuyển nên việc anh bị ngợp cũng đã được tính tới.
Một phương án khác cho HLV Miura lúc này đó là kéo Thanh Hiền trở về cánh trái như thường lệ và nhường cánh phải cho Đình Hoàng. Nhưng cũng có thể HLV người Nhật sẽ kéo tiền vệ Huy Toàn về đá hậu vệ trái để tận dụng khả năng tranh cướp và nền thể lực cực tốt của cầu thủ đang chơi cho SHB.Đà Nẵng này. Điều đó là rất khả dĩ bởi ở trận này, Thành Lương sẽ trở lại và anh chắc chắn sẽ được gia đá tiền vệ trái.
Có tới 4 sự lựa chọn trong tay, tất cả đều rất khả dĩ cho vị trí hậu vệ trái, chẳng biết HLV Miura sẽ chọn ai? Nhất là trong bối cảnh ĐT Thái Lan đang rất quyết tâm thắng ĐT Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
Thiên Anh

Bình luận(0)