Ghana – Mỹ: Mệnh lệnh giành 3 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Để nuôi hy vọng góp mặt ở vòng sau, cả Ghana và Mỹ đều buộc phải chiến thắng trong trận ra quân tại vòng bảng.

Trong ngày thi đấu hôm nay, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về trận tử chiến Đức và Bồ Đào Nha, nhưng tính chất quyết định của trận đấu giữa Ghana và Mỹ cũng không hề kém thu hút. So với 2 đại gia của châu Âu thì Ghana và Mỹ ở trình độ thấp hơn hẳn. Do vậy, họ buộc phải chiến đấu với nhau vì quy luật sống còn nếu vẫn muốn tiếp tục nuôi giấc mộng về một tấm vé đi tiếp.
Trong trận đấu rạng sáng mai, liệu Ghana có tìm lại được những ký ức ngọt ngào khi đánh bại tuyển Mỹ ở nhiều lần đối đầu trước đó?.
3 điểm trong trận đấu này quả thật vô cùng quan trọng với cả 2 đội. Để thể hiện tính chất quyết liệt này, tiền vệ Michael Bradley đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội rằng :  Nếu muốn đi tiếp ĐT Mỹ phải giành trọn 3 điểm hay chí ít là 1 điểm trong trận đấu này. Chúng tôi sẽ dồn toàn lực cho cuộc chiến với Ghana”.
Hai kì World Cup gần đây, Mỹ và Ghana đều đụng nhau. Trong cả hai lần đó Ghana đều giành chiến thắng với tỷ số 2 - 1. Nhưng không thể lấy thành tích đó ra để đánh giá cao những ngôi sao đến từ châu Phi được vì trong 4 năm qua họ đã có quá nhiều thay đổi. Họ khó khăn trong tìm ra lứa kế cận, họ đang yếu đi nhiều so với thời kì hoàng kim của họ cách đây 4 năm World Cup 2010.
Dân gian đã nói "gừng cà già càng cay", Ghana vẫn còn đó những cái tên đã làm nên một đội tuyển kiên cường tại World Cup 2010 như Essien, Muntari, Kevin Prince Boateng hay tiền đạo Gyan Asamoah. Họ tuy đã có tuổi nhưng vẫn có thể làm nên những điều bất ngờ. 
Tới Brazil lần này, HLV của ĐT Mỹ với biệt danh thiên thần tóc vàng Jurgen Klinsmann mang theo một đội hình khá mới mẻ. Sẽ chỉ có 4 gương mặt góp mặt thi đấu với Ghana tại World Cup 2010 được ra sân đêm nay. Thủ thành Tim Howard, tiền vệ Michael Bradley, bộ đôi tiền đạo Clint Dempsey và Altidore. Trong khi đó, thuyền trưởng người Đức này quyết không triệu tập tiền đạo chủ lực London Donovan. Sức mạnh của ĐT Mỹ được kiểm chứng ở vòng loại World Cup khu vực CONCACAF khi họ dẫn đầu tuyệt đối.
 Đội hình xuất quân không thiếu những cầu thủ nổi tiếng của cả Ghân và Mỹ. 
Mặc dù vậy, xét trên nhiều góc của vấn đề, lực lượng của cả 2 ở thời điểm này khá cân bằng. Jurgen Klinsmann vẫn tôn trọng đối thủ khi phát biểu : “Đó là đội bóng tài năng và có thể trừng phạt bạn dù chỉ một phút lơi là mất tỉnh táo”.
Liệu rằng đêm nay, những ngôi sao đen đến từ châu Phi sẽ lấp lánh trên bầu trời sân vận động Arena das Dunas ở Natal hay những ngôi sao của bầu trời tự do Mỹ sẽ tỏa sáng?
Thông tin trận đấu: 
Mỹ gặp Ghana - khuôn khổ bảng G World Cup 2014
Thời gian: 5h00 ngày 17/6
SVĐ: Arena das Dunas
Lực lượng: Cả hai đội đều ra quân với lực lượng mạnh nhất của mình
A.S - A.T

Bình luận(0)