ĐT Việt Nam thắng bất ngờ Triều Tiên, dấu ấn lò HAGL

Google News

(Kiến Thức) - ĐT Việt Nam đã có chiến thắng bất ngờ trước đối thủ mạnh là CHDCND Triều Tiên với tỷ số 5-2 khiến NHM nước nhà nức lòng.

Chiều 6/10, đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã màn chào khán giả TP HCM bằng trận đấu giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên. Bước vào trận đấu với đối thủ được đánh giá cao hơn mình, các cầu thủ ĐT Việt Nam nhập cuộc với tinh thần hết sức cao.
Trong những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công với những đường bóng ngắn quen thuộc với bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh.
DT Viet Nam thang bat ngo Trieu Tien dau an lo HAGL
 Văn Toàn là cầu thủ năng nổ nhất trên sân. Ảnh: Zing.
Sau khi bóng lăn được 15 phút, lưới của thủ thành Nguyên Mạnh đã rung lên sau tình thoát xuống và dứt điểm hết sức nhẹ nhàng của cầu thủ Ryong. Ở bàn thua này, của ĐT Việt Nam xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự khi Ngọc Hải và Đình Luật không tìm được tiếng nói chung.
Sau bàn thua, sức ép lại càng lớn với học trò của HLV Hữu Thắng khi đối thủ liên tục chơi pressing trên khắp mặt sân khiến các cầu thủ Việt Nam phải vất vả chống đỡ. Hầu hết tất cả những đường lên bóng của ĐT Việt Nam khá ít các cầu thủ tham gia.
DT Viet Nam thang bat ngo Trieu Tien dau an lo HAGL-Hinh-2
 Tuấn Anh có bàn thắng gỡ hòa cực đẹp.
Phút 32' ĐT Việt Nam bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa do công của Tuấn Anh. Từ tình huống phối hợp với Công Vinh, Tuấn Anh tự tin cầm bóng và có pha cứa lòng cực đẹp mắt khiến thủ thành Myong Guk dù bay tung người hết cỡ vẫn phải vào lưới nhặt bóng.
Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, thế trận của ĐT Việt Nam có phần sáng sủa hơn. Phút cuối cùng của hiệp 1, thiếu chút nữa ĐT Việt Nam có bàn thắng vượt lên sau pha câu bóng của Xuân Trường, Văn Toàn thoát xuống chọn vị trí thích hợp, bay người đánh đầu nhưng thủ thành của CHDCND Triều Tiên ta xuất sắc cứu thua trên vạch vôi.
DT Viet Nam thang bat ngo Trieu Tien dau an lo HAGL-Hinh-3
 Công Vinh ghi bàn mang đến dấu ấn cho trận đấu. Ảnh: Zing.
Kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và CHDCND Triều Tiên kết thúc với tỷ số 1-1. Hiệp một của trận đấu, dù gặp phải rất nhiều khó khăn khi bị đối thủ dồn ép thế nhưng các tuyển thủ ĐT Việt Nam đã biết cách khắc phục vượt khó bằng những pha bóng ngắn bản sắc.
Bước vào hiệp đấu thứ hai, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc một cách tự tin hơn rất nhiều. Phút 50', từ việc pha cướp bóng bên phần sân đội khách, Văn Toàn đã có pha căng ngang cho Công Vinh để tiền đạo này có pha đệm lòng tung lưới CHDCND Triều Tiên nâng tỷ số lên 2-1. Đây là một pha ghi bàn cho thấy tầm quan sát cực tốt của cầu thủ HAGL.
DT Viet Nam thang bat ngo Trieu Tien dau an lo HAGL-Hinh-4
 Văn Thanh cũng đóng góp một bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing.
Tuy nhiên, chưa vui mừng được lâu, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn gỡ hòa sau pha phối hợp cực đẹp của đội khách. Từ tình xuống cánh, Pak Kwang Ryong thoát xuống và nhẹ nhàng cứu bóng cực đẹp khiến Nguyên Mạnh chỉ biết nhìn bóng đi vào lưới.
Phút 63', Xuân Trường có pha kiến tạo như đặt để Văn Thanh Văn băng xuống lốp bóng qua đầu thủ môn Triều Tiên nâng tỷ số lên 3-2. Đây là một bàn thắng mang đậm phong cách của lò đào tạo HAGL.
Những phút tiếp theo của trận đấu, các cầu thủ Triều Tiên phải gồng mình lên để tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng với sự tập trung đến từ hàng hậu vệ của ĐT Việt Nam, thì tất cả những tình huống của đội khách chỉ dừng lại mức cơ hội.
Còn phía ĐT Việt Nam, cự ly đội hình tốt cùng sự bọc lót chặt chẽ giúp các học trò của HLV Hữu Thắng có một tỷ số có lợi trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn mình.
DT Viet Nam thang bat ngo Trieu Tien dau an lo HAGL-Hinh-5
 Tuấn Anh có màn trình diễn xuất sắc. Ảnh: Zing.
Phút 86', Xuân Trường đã để lại dấu ấn của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2. Nhận bóng từ đồng đội, Xuân Trường có pha cứa lòng đẳng cấp vào góc xa khung thành khiến thủ thành của CHDCND Triều Tiên chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới. Đây là một tỷ số khiến cả giới chuyên môn cũng như NHM hết sức bất ngờ.
Trước khi trận đấu kết thúc, Thành Lương đã ấn định chiến thắng 5-2 cho ĐT Việt Nam bằng pha cứa lòng vào góc xa khung thành. Đây là kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Một trận thắng mang đậm phong cách của lò đào tạo HAGL.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)