Mỹ Tâm lên tiếng về lời bài hát “Em thì không”

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ Tâm cho biết: "Lời bài hát "Em thì không" mượn triết lý sống để đá thẳng vào mọi vấn đề của xã hội thời nay, chứ không đá xéo”.

Gần đây, sau khi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng “tố” MV “Anh thì không” của Mỹ Tâm vi phạm tác quyền, nữ ca sĩ đã tạm khóa MV. Ngoài ra, Mỹ Tâm còn quay video xin lỗi khán giả và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đồng thời cho biết, cô sẽ tung ra phiên bản mới.
Tối ngày 22/2, Mỹ Tâm cho ra mắt MV “Em thì không” với phần hình ảnh được giữ nguyên còn phần lời được viết bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Ngay khi vừa trình làng, sản phẩm âm nhạc của “Họa mi tóc nâu” thu hút sự chú ý bởi ca từ hiện đại, dí dỏm, lạc quan.
Tuy nhiên, một số ý kiến đặt nghi vấn nội dung ca khúc “đá xéo” nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Vừa qua, nam nhạc sĩ không chỉ “tố” Mỹ Tâm vi phạm tác quyền mà còn yêu cầu cô cấm trình diễn ca khúc này trên tất cả các sân khấu cũng như phổ biến MV “Anh thì không” dưới mọi hình thức.
Ngoài ra, không ít người cho rằng phần lời của “Em thì không” có nhiều điểm tương đồng với lùm xùm tình cảm giữa vũ công Lâm Vinh Hải với vợ cũ và tình mới Linh Chi khi bài hát có các đoạn: "Cô ta đi bên anh trông rất hay. Cô ta tung hô tên anh khắp Face, em thì không!".
Trước những ý kiến trái chiều về nội dung bài hát “Em thì không”, Mỹ Tâm lập tức lên tiếng. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng viết: “Xin chào các bạn... hôm qua đến giờ thấy xôn xao ghê, có cái lời bài hát mà quá nhiều người "suy tư" …
Tâm cũng xin nói luôn là lời bài hát này nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết vừa gần đúng ý với nội dung bài “Toi Jamais” và cũng mượn triết lý sống để đá thẳng (chứ không đá xéo) vào mọi vấn đề của xã hội thời nay.
Ngoài việc nhờ âm nhạc để thể hiện tâm tư tình cảm thì sẽ có những nghệ sĩ dùng âm nhạc để phản ánh xã hội, những điều không chỉ xảy ở nước mình mà ở đâu trên thế giới này cũng có nên mọi người đừng nhạy cảm quá mà suy diễn này nọ rồi nói không hay về người khác hay một cá nhân ai nhé.
Thật sự việc bình luận yêu ghét là quyền của mỗi người Tâm không can thiệp được, nhưng nếu nói được những lời nhẹ nhàng tình cảm chút thì vẫn hay hơn. Nên mình xin phép xóa những bình luận không hay trên trang của mình nha. Mình viết điều này để kêu gọi mọi người hãy cùng nghe và thưởng thức âm nhạc và cùng chiêm nghiệm cuộc sống chứ đừng để tâm tư mình xáo trộn nha các bạn.
Cá nhân mình rất thích lời bài hát này về sự hợp thời cũng như quan điểm sống mà nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã viết, đơn giản, sâu sắc. Mặt khác khi xem nội dung thì Tâm thấy cũng khá phù hợp, chỉ tiếc nếu như thay cái cô "nữ quàng" bằng diễn viên khác, còn Tâm thì đứng hát kiểu kể chuyện thì hay hơn”.
My Tam len tieng ve loi bai hat “Em thi khong”
 Chia sẻ của Mỹ Tâm. (Ảnh: chụp màn hình)
Về phía nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, anh cũng phủ nhận nội dung bài hát “Em thì không” “đá xéo” nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng hay đề cập đến chuyện tình đầy ồn ào của Lâm Vinh Hải”. Được biết, Châu Đăng Khoa viết lời cho ca khúc mà Mỹ Tâm đặt hàng chỉ trong 30 phút.
Thu Cúc (Ảnh: Facebook nhân vật)

>> xem thêm

Bình luận(0)