Công Vinh vượt mặt Minh Phương tại ĐT Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Với 71 lần khoác áo ĐT Việt Nam, Công Vinh đã vượt mặt tiền vệ Minh Phương để trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất lịch sử.

Xem clip bàn thắng để đời của Công Vinh - Nguồn VTV:
Với việc được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trước Iraq tối 29/3, tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh đã thiết lập kỷ lục cá nhân mới khi trở thành tuyển thủ có số lần khoác áo ĐTQG Việt Nam nhiều nhất với 71 lần.
Cầu thủ này đã vượt qua chính người đàn anh Minh Phương để xác lập kỷ lục này. Trước đó, ở trận đấu với ĐT Đài Loan tối ngày 24/3 vừa qua, Lê Công Vinh đã san bằng kỷ lục 70 lần khoác áo ĐTQG Việt Nam của cựu cầu thủ Minh Phương.
Cong Vinh vuot mat Minh Phuong tai DT Viet Nam
 Công Vinh bước vào ngôi đền kỷ lục của ĐT Việt Nam trong trận thua 0-1 trước Iraq. Ảnh: cắt clip.
Năm nay 31 tuổi, Công Vinh đã có 12 năm ăn cơm tuyển kể từ lần đầu được triệu tập lên đội tuyển quốc gia ở trận gặp Hàn Quốc ngày 9/6/2004 khi chưa tròn 19 tuổi. Ở trận đấu này Vinh chỉ được ra sân từ ghế dự bị trong trận thua 0-2 của tuyển Việt Nam, nhưng ở hai trận đấu sau đó, anh liên tiếp lập công vào lưới Myanmar (2 bàn) và Ấn Độ.
Trong sự nghiệp của mình tiền đạo người xứ Nghệ liên tiếp góp mặt trong những chiến dịch lớn của bóng đá Việt Nam từ SEA Games 2003 đến AFF Cup 2014. Rất hiếm chân sút nội nào duy trì được phong độ ổn định suốt thời gian dài như thế.
Cong Vinh vuot mat Minh Phuong tai DT Viet Nam-Hinh-2
 Công Vinh lên tuyển khi chưa đầy 19 tuổi. Ảnh: Bongdaplus.
Công Vinh vẫn đang là tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam với 43 bàn thắng sau 71 lần ra sân. Tiền đạo đang thuộc biên chế của B.Bình Dương là chân sút hiếm hoi của ĐT Việt Nam từng sút tung lưới hầu hết những đối thủ mạnh ở khu vực là Thái Lan (2 bàn), Malaysia (3 bàn), Myanmar (7 bàn), Singapore (2 bàn) và Indonesia (1 bàn).
Với mốc thành tích này của Công Vinh đã bước vào ngôi đền lịch sử của bóng đá Việt và phải rất lâu nữa mới có người vượt được mặt anh để phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu.
Thiên Anh (TH)

Bình luận(0)