Cầu thủ U23 VN đồng loạt chấn thương, ông Miura cầu viện

Google News

(Kiến Thức) - Các ca chấn thương liên tiếp xảy ra với các cầu thủ U23 Việt Nam khiến HLV Miura phải cầu cứu bác sĩ người Nhật Kubo Shinichi.
 

Mới tập trung có 2 ngày nhưng "virus chấn thương" đang tàn phá đội hình của HLV Miura. Để giải quyết vấn nạ này, ông Miura cùng BLĐ U23 Việt Nam đã cầu cứu Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF. 
Gần như ngay lập tức, FF đã liên hệ với LĐBĐ Nhật Bản (JFA) để xin người và bác sĩ trị liệu Kubo Shinichi đã được cử sang Việt Nam để "chia lửa" với U23 Việt Nam trong đợt tập trung cho vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra.
Càu thủ U23 VN dòng loạt chán thuong, ong Miura càu viẹn
 Ông Kubo Shinichi và HLV Miura trao đổi về tình trạng chấn thương của các cầu thủ của U23 VN.
Ông Kubo Shinichi đến Việt Nam tối ngày 25/2 và lập tức có buổi làm việc đầu tiên trong ngày 26/2 cùng U23 Việt Nam. Bác sĩ trị liệu người Nhật Bản này chủ yếu dành thời gian trao đổi với HLV Miura về kế hoạch làm việc sắp tới và làm quen với các cầu thủ chấn thương, trong đó có Duy Mạnh và Xuân Trường.
Bác sĩ Kubo Shinichi cho biết trường hợp chấn thương của Xuân Trường là do vết thương dai dẳng từ khi cầu thủ này thi đấu cùng HAGL tại V.League. Nếu không có phác đồ điều trị tích cực và đúng cách, nhiều khả năng tiền vệ này sẽ phải nói lời chia tay với U23 Việt Nam. Trường hợp của Duy Mạnh khả quan hơn, chỉ cần vài ngày là sẽ bình phục và trở lại tập luyện.
Càu thủ U23 VN dòng loạt chán thuong, ong Miura càu viẹn-Hinh-2
 Duy Mạnh và Xuân Thủy được sắp xếp tập luyện riêng.
Ngoài hai trường hợp Xuân Trường và Duy Mạnh, chiều 25/2, U23 Việt Nam đón thêm một tin không vui nữa: tiền đạo Phúc Tịnh của CLB SLNA bị chấn thương sau pha vào bóng quá quyết liệt với tiền vệ Huỳnh Tấn Tài của CLB ĐTLA. Việc xuất hiện các chấn thương trên một phần là do các cầu thủ đã phải trải qua nhiều trận đấu quá khắc nghiệt của V.League, phần do các bài tập khá nặng của HLV Miura.
Càu thủ U23 VN dòng loạt chán thuong, ong Miura càu viẹn-Hinh-3
 Mới đây, U23 Việt Nam đón thêm một tin buồn nữa là chấn thương của Phúc Tịnh của CLB ĐTLA.
Tại AFF Cup 2014 và Asiad 17, HLV Miura đã đích thân mời bác sĩ Fujimoto Hiro làm bác sĩ thể lực cho các ĐT Việt Nam. Sau khi kết thúc bản hợp đồng ngắn hạn đó, VFF đề nghị bác sĩ Fujimoto Hiro ở lại nhưng ông này đã từ chối. Sự có mặt của bác sĩ Kubo Shinichi thời điểm này được ví như cứu tinh của HLV Miura cũng như U23 Việt Nam.
Thiên Anh

Bình luận(0)