Ánh Viên trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trôi chảy

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian tu luyện tiếng Anh tại Đại học North Florida, "tiểu tiên cá" Ánh Viên có thể trả lời những cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh rất trôi chảy.

Xem clip: "Tiểu tiên cá" Ánh Viên trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trôi chảy

Sau khi giành hai tấm HCV ở nội dung 200m bướm và 200m tự do cho Đoàn TTVN và đồng thời phá luôn hai kỷ lục SEA Games, Ánh Viên bước vào phòng họp báo và khiến nhiều người bất ngờ về khả năng trả lời tiếng Anh lưu loát của mình.
Anh Vien tra loi phong van bang tieng Anh troi chay
 "Tiểu tiên cá" Ánh Viên xuất sắc giành thêm 2 tấm HCV về cho Đoàn TTVN.
Rất nhiều phóng viên đang tác nghiệp tại Singapore đã dành cho “tiểu tiên cá” Ánh Viên một sự quan tâm đặc biệt. Họ vây quanh để phỏng vấn kình ngư người Cần Thơ bằng tiếng Anh và cô đã trả lời khá lưu loát bằng “ngôn ngữ quốc tế”, điều không phải VĐV Việt Nam nào cũng làm được.
Đoạn dịch trả lời Ánh Viên trước báo chí nước ngoài:
Ánh Viên: “Tôi muốn đánh bại Tao Li. Tôi muốn thắng cô ấy ở nội dung 100m tự do".
Phóng viên (PV): “Bạn nghĩ gì về sự cạnh tranh Tao Li tạo ra cho bạn?”
Ánh Viên: “Tôi không suy nghĩ nhiều về điều đó. Tôi chỉ cố gắng luyện tập thôi.”
PV: “Mỗi lần hoàn thành nội dung bạn trông có vẻ mệt mỏi. Bạn có thấy mệt không?”
Ánh Viên: “Vâng, có một chút.”
PV: “Làm thế nào bạn lại có nhiều năng lượng vậy? Bạn có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi như thế nào?”
Ánh Viên: “Tôi ăn uống, nghỉ ngơi bình thường và không suy nghĩ nhiều. Tôi cố tận hưởng cuộc thi một cách vui vẻ, từ đó tôi có năng lượng để bơi thật tốt.”
Anh Vien tra loi phong van bang tieng Anh troi chay-Hinh-2
  Sau đó Ánh Viên tự tin trả lời PV bằng tiếng Anh.
Nếu để ý thì chỉ cách đây nửa năm tại Asiad 2014 tại Hàn Quốc, Ánh Viên đã loay hoay với những câu hỏi của PV nước ngoài. Khi đó cô gái vàng của bơi lội Việt Nam phải nhờ đến các PV Việt Nam đang có mặt tại đó để “thông dịch” giúp.
Nhưng chỉ sau nửa năm “tu luyện” tiếng Anh, Ánh Viên không còn phải nhờ đến phiên dịch mà tự cô đã có thể trả lời những cuộc phỏng vấn với báo chí nước ngoài. Theo HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, Ánh Viên thời gian qua ngoài chăm chỉ tập luyện còn được cho theo học thêm ở Đại học North Florida, đặc biệt chú trọng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
Với tài năng và phong độ thi đấu xuất sắc của mình tính đến thời điểm hiện tại, Ánh Viên đã mang về 6 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ cho Đoàn TTVN. Thêm vào đó, “tiểu tiên cá” đã phá 7 kỷ lục SEA Games. 
Thiên Anh

Bình luận(0)