Vừa không kích, Mỹ lại xây căn cứ quân sự mới ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ được cho là đang xây dựng một căn cứ quân sự mới tại tỉnh Hasakah ở Đông Bắc Syria, mặc dù trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ “rất sớm” rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này.

Theo Al Masdar News ngày 23/4, Quân đội Mỹ đang xây dựng một căn cứ quân sự mới tại tỉnh Al-Hasakah (Syria) mặc dù trước đó Tổng thống Trump tuyên bố sẽ “rất sớm” rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này.
Tài khoản twitter @Obretix cho biết, căn cứ quân sự mới của Mỹ nằm giữa thị trấn Tal Tamer và Tal Baydar của tỉnh Hasakah. Ngoài ra, căn cứ mới này cũng có sân bay tương tự như các cơ sở quân sự khác của Mỹ ở Syria.
Mỹ được cho là đang xây một căn cứ quân sự mới nằm giữa thị trấn Tal Tamer và Tal Baydar ở tỉnh Hasakah. Ảnh: Twitter.
Trước đó, hồi cuối tháng 3/2018, Tổng thống Trump đã đưa ra một quyết định gây bất ngờ khi tuyên bố lực lượng Mỹ sẽ "rất sớm" rút quân khỏi Syria.
Tuy nhiên, việc Mỹ điều động thêm binh sĩ hay liên tục thiết lập căn cứ quân sự tại Syria dường như đi ngược lại hoàn toàn với tuyên bố trước đó của ông chủ Nhà Trắng.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn: VTC14)

Theo hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/4, lực lượng Quân đội Mỹ tại Syria đã bắt đầu xây dựng thêm hai căn cứ quân sự gần thành phố Manbij, tỉnh Aleppo, chỉ cách ranh giới với nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn lần lượt là 4km và 8km.
Còn Sputnik đưa tin ngày 2/4, không chỉ lập căn cứ tại Manbij, Mỹ còn bị “tố” xây căn cứ quân sự tại các khu vực trên bờ Đông của sông Euphrates nhằm cô lập các khu vực này khỏi phần còn lại của Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)