Truyền thông Qatar “ngả mũ” thán phục đội tuyển U23 Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trước chiến thắng đầy thuyết phục của U23 Việt Nam trước U23 Qatar trong trận bán kết thứ nhất Giải U23 châu Á, truyền thông Qatar cũng phải hết lời khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo.

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé vào Chung kết Giải U23 Châu Á sau khi đánh bại U23 Qatar trong loạt sút luân lưu đầy kịch tính với kết quả tỷ số 4-3 ở trận bán kết ngày 23/1.
Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu, Huấn luyện viên của U23 Qatar Felix Sanchez thừa nhận rằng đội tuyển U23 Việt Nam đối thủ rất mạnh và xứng đáng vào chung kết.
“Đội tuyển U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng vào chung kết. Các bạn thi đấu quyết tâm, có trình độ cao và nỗ lực để giành chiến thắng. Trong bóng đá có lúc thành công, có lúc thất bại. Đây là kinh nghiệm quý báu cho tôi và các học trò”, Zing.vn dẫn lời HLV Felix Sanchez.
 HLV U23 Qatar Felix Sanchez (phải) thừa nhận U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng vào chung kết. Ảnh: Zing.vn.
Màn trình diễn quá xuất sắc của U23 Việt Nam khiến truyền thông Qatar phải “ngã mũ” thán phục và dành những lời khen ngợi cho HLV thầy trò Park Hang-seo.
Trang Kooora đưa tin U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước Qatar trong loạt đá luân lưu và thẳng tiến vào trận Chung kết Giải U23 Châu Á.
“U23 Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở Châu Á khi đánh bại U23 Qatar, đội tuyển vốn được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu diễn ra. Họ rất xứng đáng vào chung kết”, Kooora bình luận.
Tờ báo này còn đăng tải hình ảnh người dân Việt Nam đổ ra đường phố trên khắp cả nước để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.
Trang Kooora đưa tin về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh chụp màn hình. 
Nhật báo Al Khaleej của Trung Đông cũng thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết với những gì đã thể hiện trong suốt những trận đấu của giải vừa qua.
Mời độc giả xem video: Loạt sút luân lưu nghẹt thở giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar (Nguồn: VTV6)
Được biết, trước khi trận bán kết giữa U23 Việt Nam – Qatar diễn ra ngày 23/1, tờ Gulf Times đã sử dụng từ “giant-killers” (Tạm dịch: Sát thủ của những ông lớn) để nói về tuyển U23 Việt Nam. Điều đó cho thấy, truyền thông Qatar đã đánh giá rất cao về khả năng của các cầu thủ Việt Nam.
“Các cầu thủ U23 Qatar đã tập luyện để sẵn sàng đối diện với ‘sát thủ của những ông lớn’ Việt Nam trong trận bán kết”, tờ báo viết.
 Các cầu thủ Việt Nam trên sân. Ảnh: Bongda24h.
Cầu thủ Ahmed Moein của U23 Qatar từng lên tiếng cảnh báo đội nhà về sức mạnh của U23 Việt Nam: “U23 Việt Nam đã chơi rất tốt trong các trận đấu với U23 Iraq, Australia và Syria. Và họ chắc chắn sẽ là thách thức lớn với chúng tôi”.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)