Triều Tiên cảnh báo “chiến tranh hạt nhân sắp xảy ra”

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân sắp xảy ra sau cuộc tập trận bắn đạn thật giữa Mỹ và Hàn Quốc tuần trước.

Sputnik đưa tin ngày 10/7, trong bãi xã luận đăng trên tờ Rodong Sinmun hôm 9/7, Triều Tiên “tố” Mỹ tiến hành những động thái “khiêu khích quân sự” nhằm châm ngòi cho cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Bán đảo Triều Tiên đang là "thùng thuốc súng" lớn nhất trên thế giới với nguy cơ cao nổ ra chiến tranh hạt nhân”, trích nội dung trong bài xã luận.
Trieu Tien canh bao “chien tranh hat nhan sap xay ra”
Triều tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14. Bức ảnh do hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên công bố ngày 5/7/2017. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố nước này đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế. Một số chuyên gia cho rằng, tầm bắn của quả tên lửa này có thể vươn tới bang Alaska và Hawaii của Mỹ.
Sau cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật với thông điệp "cảnh cáo mạnh mẽ" gửi tới Bình Nhưỡng.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: DW)
Ngày 5/7, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Hale tuyên bố, Mỹ sẵn sàng dùng vũ lực với Triều Tiên nếu điều này là cần thiết để ngăn chặn chương trình hạt nhân tên lửa của Bình Nhưỡng.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)