“Hàn Quốc sẽ đánh phủ đầu nếu Triều Tiên tính tấn công tên lửa“

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo ngày hôm nay cảnh báo, Hàn Quốc sẽ đánh phủ đầu nếu có dấu hiệu rõ ràng Triều Tiên lên kế hoạch tấn công hạt nhân.

Phát ngôn trên của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đưa ra hai ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân "cỡ lớn và nặng" và nhắm tới phần đất liền Mỹ.
“Han Quoc se danh phu dau neu Trieu Tien tinh tan cong ten lua“
 Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo trong phiên họp ngày 16/5. Ảnh Yonhap
"Vị trí của chúng tôi đó là chúng tôi có thể khởi động một cuộc tấn công phủ đầu để ngăn chặn thiệt hại nếu có dấu hiệu rõ ràng về một cuộc tấn công tên lửa từ Triều Tiên sắp xảy ra", Bộ trưởng Han phát biểu trong cuộc họp của Ủy ban Quốc phòng Quốc gia.
Đáng lưu ý, Bộ trưởng Han đang ám chỉ tới các cuộc tấn công của Triều Tiên bằng việc sử dụng tên lửa tầm ngắn Scud hay tên lửa tầm trung Rodong.
Trong phiên họp, Bộ trưởng Han cho biết, quân đội Hàn Quốc phát hiện ra các dấu hiệu ban đầu về việc Triều Tiên thử tên lửa trong vụ mới nhất. Cả Seoul và Tokyo đều nhất trí chia sẻ quan điểm rằng, tên lửa Triều Tiên phóng mới nhất ngày 14/5 là tên lửa tầm trung chứ không phải là tên lửa đạn đạo.
Thanh Nga (theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)