Tổng thư ký LHQ nói gì về lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi Tổng thống Donald Trump bãi bỏ sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với những người đến từ 7 quốc gia Hồi giáo.

Reuters đưa tin, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump bãi bỏ “càng sớm càng tốt” sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với những công dân đến từ 7 quốc gia nơi có người Hồi giáo chiếm đa số.
“Các quốc gia có quyền, thậm chí là nghĩa vụ, bảo vệ biên giới của đất nước nhằm ngăn chặn sự thâm nhập của các phần tử khủng bố. Tuy nhiên, việc này không được dựa trên sự phân biệt đối xử liên quan đến tôn giáo, sắc tộc hay quốc tịch của một cá nhân bởi vì điều đó đi ngược lại những nguyên tắc và giá trị cơ bản”, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ngày 31/1 phát biểu.
Tong thu ky LHQ noi gi ve lenh cam nhap canh cua ong Trump?
 Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters.
“Những biện pháp mù quáng và không dựa trên các thông tin tình báo có căn cứ thường không phát huy hiệu quả vì các hoạt động khủng bố toàn cầu hiện nay vốn rất tinh vi”, ông Gutteres nói tiếp.
Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng những biện pháp phân biệt đối xử có thể khiến "sự sợ hãi và phẫn nộ lan rộng".
Trước đó, ngày 27/1, tân Tổng thống Donald Trump đã kí một sắc lệnh mới cấm toàn bộ người dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ trong ít nhất 90 ngày tới. Ngoài lệnh cấm, những biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt đối với người nhập cư cũng sẽ được thực hiện.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)