Tổng thống Putin quyết tâm ngăn cách mạng màu ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin nêu bật quyết tâm ngăn chặn “cuộc cách mạng màu” ở Nga và ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan.

Đó là phát biểu của ông Putin tại cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia diễn ra vào ngày 20/11. Được biết, cuộc họp trên chủ yếu bàn về cuộc chiến chống lại chủ nghĩa cực đoan và nhấn mạnh sự cảnh giác về một cuộc cách mạng màu đã từng diễn ra ở các nước cộng hòa từng thuộc Liên Xô.
 Tổng thống Putin xuất hiện trong buổi lễ tiếp đón tân đại sứ các nước tới Nga làm nhiệm vụ.
“Trong thế giới hiện đại, chủ nghĩa dân tộc được trưng dụng như là một công cụ địa chính trị. Chúng tôi đã trông thấy những hậu quả bi thảm của làn sóng của cái gọi là cách mạng màu. Đối với chúng ta, đó vừa là một bài học, song cũng là một lời cảnh báo. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ cần thiết để điều tương tự không xảy ra ở Nga”, Tổng thống Putin phát biểu.
Ông Putin cũng lo ngại rằng, sự bất ổn ở Ukraine có thể khuyến khích các cuộc biểu tình nổi lên ở ngay chính nước Nga. Đặc biệt, khi mà các lệnh trừng phạt của phương Tây bắt đầu tác động tới nền kinh tế và đời sống người dân, nước Nga sẽ còn phải đối mặt với cuộc nổi dậy ở Bắc Caucasus.
Cùng với đó, trong sự kiện này, ông còn chỉ ra mối lo ngại do các thế lực bên ngoài gây ra, bao gồm những người nhập cư bất hợp pháp và các trang website trên mạng Internet có tư tưởng ủng hộ chủ nghĩa cực đoan. “Nó là cần thiết để tăng cường sự kiểm soát đối với các thực trạng trên”.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Dân Lao ĐỘng

Sự giáo dục dân trí tuyên truyền của mỗi quốc gia, nó phụ thuộc vào các cấp chính quyền địa phương luôn nâng cao cảnh giác, mà người dân nhìn được quá khứ cũng như hiện tại tương lai của dân tộc mình, đấu tranh phê phán mọi hành động tiêu cực, thì đất nước đó bình yên. Nước Nga sợ những kẻ bên ngoài đột nhập kích động, Riêng người Nga quá hiểu giá trị hòa bình, bởi vậy khó có kẻ nào hòng xóa bỏ được dù có đông gấp vạn lần.

Minh Hiền

anh truc

Lạy giời cho nước Nga đừng xảy ra cuộc cách mạng màu trong khi nền kinh tế đang èo uột do.....phương tây cấm vận.