TT Putin: Mỹ chưa bao giờ “chinh phục” được Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin nói rằng, Mỹ muốn chinh phục nước Nga, nhưng họ chưa và sẽ không bao giờ làm được điều đó.

Phát biểu tại diễn đàn của nhóm Mặt trận Nhân dân toàn nước Nga ở Moscow ngày 18/11, vị lãnh đạo tài ba khẳng định, lịch sử trên sẽ không bao giờ thay đổi.
Ông cũng bác bỏ quan điểm rằng, Washington đang lên kế hoạch làm bẽ mặt Moscow. Thay vào đó, Tổng thống Putin nói rằng, Mỹ đang “muốn giải quyết các vấn đề theo cách riêng của họ”.
 Tổng thống Putin.

Tuần trước, ông Putin đã gặp người đồng cấp Mỹ ở Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Australia. Mặc dù chương trình nghị sự chính của sự kiện là kinh tế thế giới, nhưng cuộc khủng hoảng ở Ukraine vẫn là một trong những chủ đề nóng nhất ở hội nghị này. Nói về kết quả của hội nghị tại buổi họp báo, Tổng thống Mỹ Obama đã không thông báo bất cứ sự thay đổi đáng kể nào trong phương thức tiếp cận của họ đối với Nga.
Trong khi đó, trước khi rời Brisbane, ông Putin cho biết, khả năng đưa ra một giải pháp trong cuộc khủng hoảng ở đông Ukraine là có thể. “Ngày hôm nay, theo quan điểm của tôi, chúng ta có cơ hội tốt để giải quyết tình hình ở Ukraine”, hãng thông tấn Reuters dẫn lại phát biểu của ông. Ông Putin cho biết, ông cảm thấy hài lòng với cả kết quả cũng như môi trường làm việc ở hội nghị lần này.
 Lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế chụp ảnh kỉ niệm ở Hội nghị G20.
“Các đối tác Australia đã tạo ra một môi trường làm việc hết sức thân thiện và chân thành. Tôi nhận thấy rằng, đó là thuận lợi cho việc tìm kiếm các giải pháp đối với các thách thức mà kinh tế thế giới đang đối mặt”, ông Putin phát biểu trả lời phỏng vấn bên lề diễn đàn tại Nga.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

T BInh

Nga luôn mang ấn tượng về kẻ thù MỸ, mà quên đi mình cần phải khôn khéo