Thủ tướng Nga cảnh báo về “chiến tranh thế giới mới“

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đưa ra cảnh báo sẽ xảy ra "chiến tranh thế giới mới" nếu các lực lượng Arab “nhảy” vào cuộc xung đột tại Syria.

Bên cạnh việc cảnh báo sẽ xảy ra "chiến tranh thế giới mới", Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev còn hối thúc các bên đàm phán về một lệnh ngừng bắn tại Syria.
Phát biểu với nhật báo Đức Handelsblatt trước khi diễn ra các cuộc đàm phán giữa các nước lớn về Syria tại Munich, Thủ tướng Medvedev cho hay, Mỹ và Nga cần gây áp lực lên các bên liên quan để đạt được thỏa thuận về một lệnh ngừng bắn tại Syria.
 Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.
“Người Mỹ và các đối tác Arab phải nghĩ kỹ về điều này: Có phải các bạn muốn một cuộc chiến tranh kéo dài? Các bạn thực sự nghĩ mình có thể nhanh chóng chiến thắng trong một cuộc chiến như vậy? Tất cả các bên cần phải ngồi vào bàn đàm phán thay vì làm nổ ra một cuộc chiến tranh thế giới mới”, Thủ tướng Medvedev phát biểu.
Ngoại trưởng các nước trong nhóm tiếp xúc về Syria đang có mặt tại thành phố Munich (Đức) để bàn thảo về cuộc khủng hoảng kéo dài tại quốc gia Trung Đông này.
Trong khi đó, Nga đang triển khai nhiều trận không kích dữ dội ở thành phố Aleppo nhằm hỗ trợ lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Mỹ và các nước phương Tây cũng thực hiện nhiều cuộc không kích ở miền Bắc Syria.
Tâm Anh (theo Reuters)

Bình luận(0)