Sinh viên Harvard dọa bom để... trốn kỳ thi cuối kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Sinh viên Đại học Harvard là Eldo Kim là tác giả của bức thư điện tử đe dọa đánh bom với ý định trốn kỳ thi cuối kỳ.

Theo thông tin đăng tải trên trang báo nội bộ của đại học này, Eldo Kim, 20 tuổi, bị cáo buộc gửi thư điện tử đe dọa đánh bom lúc 8h30 sáng ngày 16/12 (theo giờ địa phương) tới các văn phòng làm việc của trường Harvard, gồm trường Harvard University Police Department và Harvard Crimson.
Theo đó, bức thư mà nam sinh viên này gửi có nội dung, bom đã được cài xung quanh khuôn viên và cảnh báo chất nổ được đặt ở 4 tòa nhà nằm ở khuôn viên chính của trường này. Nửa giờ trước khi kì thi của Kim bắt đầu, cậu ta đã gửi bức thư trên.
Xe cứu hỏa đậu ở đường Quincy được điều động tới trường Harvard.
Sau khi nhận được thông tin trên, hàng chục cảnh sát tới từ Sở Cảnh sát Boston, Sở Phòng cháy Chữa cháy Cambridge đã được huy động tới để tiến hành rà soát bom. Trong khi đó, họ cũng khẩn trương ra lệnh sơ tán các sinh viên trong trường đến một nơi an toàn. Tới 15h chiều ngày 16/12, các quan chức xác nhận rằng, bức thư trên chỉ là một trò lừa bịp.
“Theo khai nhận của Kim, động cơ của cậu ta trong vụ này chỉ là muốn trốn tránh kì thi cuối kỳ mà thôi”, Chánh án Tòa án Quận Massachusetts là ông Judith G. Dein thông báo.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)